Trong khó khăn, người lao động Hà Tĩnh vẫn tích cực chung tay chống dịch

(Baohatinh.vn) - Dù đang ở trong giai đoạn khó khăn nhưng bằng nhiều hình thức kêu gọi, vận động, các cấp công đoàn ở Hà Tĩnh đã quyên góp được hàng tỷ đồng và hàng chục nghìn ngày công từ đoàn viên, người lao động để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khó khăn, người lao động Hà Tĩnh vẫn tích cực chung tay chống dịch

LĐLĐ tỉnh trao tặng tiền và vật tư y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, công đoàn các cấp Hà Tĩnh đã tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động chung tay chống dịch.

Dù đang ở trong giai đoạn khó khăn về việc làm, thu nhập bị ảnh hưởng nhưng các đơn vị, cá nhân vẫn hưởng ứng sôi nổi, hiệu quả…”.

Trong khó khăn, người lao động Hà Tĩnh vẫn tích cực chung tay chống dịch

Mỗi đoàn viên, người lao động Hà Tĩnh đã ủng hộ ít nhất một ngày lương cho công tác phòng chống dịch (Trong ảnh: Cán bộ chuyên trách LĐLĐ huyện Thạch Hà ủng hộ chống dịch).

Đã có 9,1 tỷ đồng tiền mặt được người lao động ủng hộ thông qua hình thức đóng góp ít nhất một ngày lương/1 đoàn viên và hơn 58.000 tin nhắn gửi tổng đài 1407 (tương đương khoảng 1,7 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, đoàn viên công đoàn các đơn vị trên địa bàn tỉnh còn đóng góp bằng những hành động thiết thực khác như: quyên góp lương thực, thực phẩm; góp ngày công chuẩn bị cơ sở vật chất, phục vụ hậu cần khu cách ly.

Thậm chí, nhiều đoàn viên còn sẵn sàng biến nhà ở của gia đình thành bếp ăn tập thể cho khu cách ly.

Trong khó khăn, người lao động Hà Tĩnh vẫn tích cực chung tay chống dịch

Căn nhà của chị Trần Thị Kim Huệ trở thành bếp ăn tập thể trong những ngày phục vụ người dân cách ly

Chị Trần Thị Kim Huệ - đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Hà Linh (Hương Khê) chia sẻ: “Trong những ngày đón con em địa phương về cách ly y tế, gia đình tôi tạm thời sơ tán về nhà ông bà để nhường nhà ở làm bếp ăn. Cán bộ UBND xã, giáo viên, các đoàn thể dậy từ tờ mờ sáng phân công nhau đi chợ, chế biến hàng trăm suất ăn mỗi ngày. Dù vất vả nhưng ai cũng nhiệt tình, cùng chung tay trong cuộc chiến chống dịch”.

Được biết, đến nay, đoàn viên các cấp công đoàn toàn tỉnh đã tham gia ủng hộ gần 30.000 ngày công; tổ chức nấu và trao gần 39.000 suất cơm phục vụ khu cách ly; hỗ trợ 15 tấn rau, củ, quả, 19 tấn gạo, hơn 2.500 két nước lọc...

Dù trong bối cảnh dịch bệnh, hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ quan, doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng, đời sống người lao động gặp khó khăn, nhưng họ vẫn tích cực cùng toàn dân chống dịch.

Trong khó khăn, người lao động Hà Tĩnh vẫn tích cực chung tay chống dịch

Đoàn viên công đoàn Trường Mầm non xã Thạch Châu phục vụ suất ăn tại khu cách ly

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động trên toàn tỉnh tích cực hơn nữa để hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chống dịch. Đồng thời, phối hợp chăt chẽ với các ban ngành kịp thời giải quyết chế độ chính sách, đảm bảo quyền lợi cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh…” - Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Văn Danh cho biết thêm.

Để hỗ trợ cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, LĐLĐ tỉnh đã trích 500 triệu đồng từ nguồn Quỹ Công đoàn Hà Tĩnh để trao tiền mặt và vật tư y tế cho các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu treo...

Ngoài ra, các cấp công đoàn đã vận động, đóng góp và trao tặng 134.000 khẩu trang y tế; gần 37.000 chai nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn; 1.730 bộ quần, áo chống dịch; 727 máy đo thân nhiệt; gần 13.700 kính chắn giọt bắn… với tổng trị giá hơn 5,8 tỷ đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast