Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai các hoạt động quảng bá du lịch biển

(Baohatinh.vn) - Bằng các công trình, phần việc sáng tạo, thiết thực trong quảng bá, phát triển du lịch, tuổi trẻ Hà Tĩnh đang phát huy tình thần xung kích, tình nguyện để góp phần đưa du lịch Hà Tĩnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai các hoạt động quảng bá du lịch biển

ĐVTN ra quân vệ sinh môi trường biển tại bãi biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên).

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong chung sức bảo vệ môi trường, tham gia làm sạch biển và góp phần thúc đẩy du lịch Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành văn bản đề nghị các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc thực hiện các hoạt động hưởng ứng mùa du lịch biển.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển du lịch, bảo vệ môi trường… thông qua các kênh truyền thông của Đoàn, mạng xã hội, các buổi sinh hoạt đoàn… Khuyến khích các cơ sở Đoàn sáng tạo các hình thức giảm thiểu rác thải, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, thiết kế điểm check-in quảng bá du lịch biển.

Đồng thời, thành lập các đội hình thanh niên xung kích tham gia bảo vệ môi trường. Tổ chức các đợt cao điểm ra quân làm sạch biển tại các điểm khai thác du lịch.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai các hoạt động quảng bá du lịch biển

Sổ tay du lịch huyện Cẩm Xuyên do Huyện đoàn xây dựng.

Tại Cẩm Xuyên, tuổi trẻ trên địa bàn đã tổ chức nhiều đợt vệ sinh môi trường tại bãi biển Thiên Cầm. Đồng thời, đẩy mạnh chia sẻ trên mạng xã hội về các điểm du lịch hấp dẫn: biển Cẩm Lĩnh, hồ Kẻ Gỗ, Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập… và ra mắt “Sổ tay du lịch huyện Cẩm Xuyên”.

Chị Nguyễn Thị Cảnh - Phó Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên thông tin: Bằng thao tác đơn giản với điện thoại thông minh để quét mã QR, “Sổ tay du lịch huyện Cẩm Xuyên” sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm tham quan, check in, khách sạn, nhà nghỉ và các sản phẩm mang thương hiệu OCOP để làm quà tặng cho người thân, bạn bè…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai các hoạt động quảng bá du lịch biển

Chi đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh tư vấn các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ cho hộ kinh doanh tại Thiên Cầm.

Tại Khu du lịch biển Thiên Cầm, Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng vừa tổ chức các hoạt động đồng hành cùng thương mại, du lịch biển như: Tuyên truyền, phổ biến một số quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tư vấn các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ như: công khai minh bạch về giá, niêm yết giá, không chặt chém, ép giá; hướng dẫn cá nhân, tổ chức kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sắp xếp hàng hóa, bảo quản thực phẩm đúng quy định…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai các hoạt động quảng bá du lịch biển

Du khách thập phương chụp ảnh ở các điểm check-in tại bãi biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân).

Những ngày này, về với bãi biển Thạch Hải (Thạch Hà) hay Khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân), du khách cũng không khỏi ấn tượng trước những điểm check-in bắt mắt như: hình tượng rồng hoa, dãy đèn chong chóng, khung cửa tình yêu, ngôi nhà của biển, cá voi xanh... góp phần tạo điểm nhấn, thu hút du khách tham quan, chụp ảnh.

Những công trình điểm check-in của tuổi trẻ các địa phương không chỉ mang đậm màu sắc tươi mới, sinh động cho bãi biển, mà thông qua việc chụp ảnh, đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội của du khách đã góp phần quảng bá cảnh sắc, văn hóa của quê hương Hà Tĩnh tới du khách thập phương.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai các hoạt động quảng bá du lịch biển

Đoàn viên thanh niên Lộc Hà chung tay làm sạch biển quê hương.

Cùng với Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, ĐVTN tại các địa phương có khai thác du lịch biển khác là huyện Lộc Hà, huyện Kỳ Anh, TX Kỳ Anh cũng đều đã triển khai các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, thúc đẩy du lịch, tạo ấn tượng đẹp cho khách du lịch khi tới tham quan, trải nghiệm.

Được biết, từ đầu năm tới nay, tuổi trẻ toàn tỉnh đã ra quân 30 đợt vệ sinh môi trường biển, thu gom 15 tấn rác thải. Các cấp bộ Đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo không khí sôi nổi, rộn ràng mùa du lịch. Dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã ra mắt cẩm nang du lịch biển điện tử giới thiệu về các bãi biển trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai các hoạt động quảng bá du lịch biển

Bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang tích cực góp phần đưa Hà Tĩnh trở thành điểm du lịch biển hấp dẫn trong mắt bạn bè gần xa. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, chú trọng chất lượng các phong trào của tuổi trẻ theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm; cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân quảng bá tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast