TX Kỳ Anh gắn phong trào “dân vận khéo” với xây dựng NTM, đô thị văn minh

(Baohatinh.vn) - Thời gian tới, hệ thống chính trị Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sẽ đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “dân vận khéo” gắn với xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Chiều 15/5, Thị ủy Kỳ Anh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khoá X), Quyết định 202-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyết định 119-QĐ/ThU của Ban Thường vụ Thị uỷ về việc ban hành “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị".

TX Kỳ Anh gắn phong trào “dân vận khéo” với xây dựng NTM, đô thị văn minh

Chủ trì hội nghị

Sau 10 năm thực hiện Quyết định số 290 của Bộ chính trị, 9 năm thực hiện Quyết định 202 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 4 năm thực hiện Quyết định 119 của Ban Thường vụ Thị ủy, nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới đã được nâng cao.

TX Kỳ Anh gắn phong trào “dân vận khéo” với xây dựng NTM, đô thị văn minh

Bà Nguyễn Thị Phương Hải - Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch MTTQ thị xã báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Quyết định số 290, Quyết định 202, Quyết định 119.

Thị ủy Kỳ Anh đã thực hiện có hiệu quả Đề án “Củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ, các đoàn thể ở cơ sở góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo ANTT trên địa bàn giai đoạn 2017-2018 và những năm tiếp theo”.

Kết quả nổi bật là đã kiện toàn 408/411 ban mặt trận, các chi đoàn, chi hội ở thôn, TDP gắn với nhiệm kỳ đại hội; tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên bình quân đạt 76%; xây dựng 46 mô hình đảm bảo ANTT.

Đặc biệt, đã từng bước khắc phục tình trạng “khoán trắng” công tác dân vận cho MTTQ và các đoàn thể.

TX Kỳ Anh gắn phong trào “dân vận khéo” với xây dựng NTM, đô thị văn minh

Chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân, quyền làm chủ được nâng lên, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 4/2020, UBND thị xã đã phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri 96 cuộc tại 11 xã, phường, với gần 8.500 lượt cử tri tham gia; tổ chức hàng trăm lượt đối thoại, tiếp dân nhằm giải quyết các vấn đề nóng trên địa bàn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề về xây dựng, thực hiện quy chế dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

TX Kỳ Anh gắn phong trào “dân vận khéo” với xây dựng NTM, đô thị văn minh

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Phan Duy Vĩnh: Thời gian tới, cần tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, đồng thời phát huy tốt vai trò của người đứng đầu trong việc tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trên địa bàn; nâng cao hiệu quả hoạt động công tác dân vận, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn ..."

Thời gian tới, TX Kỳ Anh sẽ tập trung đổi mới, phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội các cấp theo hướng thiết thực hiệu quả; đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền và dân vận của lực lượng vũ trang, nhất là những ngành, cơ quan, đơn vị có quan hệ trực tiếp đến người dân; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “dân vận khéo” gắn với xây dựng NTM, đô thị văn minh…

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast