Doanh nghiệp Hà Tĩnh học cách kết nối khách hàng, tăng doanh thu qua thương mại điện tử

(Baohatinh.vn) - Các doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia hội thảo trực tuyến đã được nghe các chuyên gia hướng dẫn về cách thu hút, kết nối khách hàng nhằm tăng doanh thu thông qua thương mại điện tử, đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID-19.

Chiều 12/8, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp với Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - Một sáng kiến của Google tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cấp chiến lược - Thay đổi doanh thu”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh học cách kết nối khách hàng, tăng doanh thu qua thương mại điện tử

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) trình bày các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, kết nối với các doanh nghiệp trên toàn quốc nhằm giúp doanh nghiệp đẩy nhanh năng lực ứng dụng và triển khai thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp tham gia hội thảo được nghe ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) trình bày về các chính sách mà Chính phủ hỗ trợ cho doanh nghiệp địa phương trong thời đại phát triển thương mại điện tử. Đồng thời, hướng dẫn các chủ doanh nghiệp cách tận dụng lợi thế từ các chính sách đã đề cập.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh học cách kết nối khách hàng, tăng doanh thu qua thương mại điện tử

Gian hàng Công ty TNHH Đồ gỗ mỹ nghệ Thái Yên trên sàn giao dịch Alibaba.com

Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp còn được chuyên gia đầu ngành về thương mại điện tử và chủ thương hiệu đã thành công trong triển khai thương mại điện tử truyền đạt các nội dung như: làm thế nào để kết nối với khách hàng thông qua các thiết bị điện tử hiện nay, hiểu về hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng để nắm bắt cơ hội cho thương mại điện tử trong thời điểm dịch COVID-19…

Theo các chuyên gia, việc tổ chức phân phối nông sản, hàng hóa đặc sản địa phương, sản phẩm thiết yếu trên thương mại điện tử là một phương thức hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh học cách kết nối khách hàng, tăng doanh thu qua thương mại điện tử

Chị Nguyễn Minh Giang - Trưởng phòng Bộ phận Bền vững Biti’s và anh Lê Trung Tín - Visa Marketing Director khu vực Việt Nam và Lào - Visa Việt Nam (bên phải) chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh online.

Thông qua phần thảo luận, hội thảo cũng giúp các doanh nghiệp nắm bắt những giải pháp về thương mại điện tử và chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp từng bước chuyển đổi hoạt động từ phương thức truyền thống sang kinh doanh trên môi trường trực tuyến, thu hút khách hàng thông qua các công cụ online.

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.