Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch trong toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch sẽ được tổ chức trực tiếp tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), kết hợp trực tuyến tại các đầu cầu của Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch trong toàn quốc

Bưởi Phúc Trạch đang vào mùa thu hoạch.

Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, hiện đơn vị đang phối hợp tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch. Trong đó, trọng tâm là hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh năm 2021.

Theo đó, điểm cầu ở Trung ương dự kiến có Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, Trung ương Đoàn, lãnh đạo Bộ và các cục, vụ liên quan, đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử, siêu thị, chuỗi cửa hàng kinh doanh, phân phối sản phẩm bưởi…

Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch trong toàn quốc

Bưởi Phúc Trạch đã từng bày bán tại siêu thị Vinmart Hà Nội và được người dân thủ đô đón nhận (ảnh tư liệu).

Ngoài ra, hội nghị dự kiến có điểm cầu các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng…

Thành phần điểm cầu các địa phương gồm: đại diện sở NN&PTNT, sở công thương, đại diện các nhà phân phối, siêu thị, chuỗi cửa hàng, thương nhân kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm bưởi, các cơ quan thông tấn, báo chí...

Được biết, Sở Công thương Hà Tĩnh hiện đang nỗ lực phối hợp cùng Bộ Công thương và Bộ Ngoại giao kết nối với một số điểm cầu ở thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Phan Kỳ cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông vận tải, việc tiêu thụ bưởi Phúc Trạch năm nay có thể bị ảnh hưởng. Hiện địa phương đang phối hợp với các đơn vị liên quan để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho bà con.

Việc hội nghị được tổ chức không chỉ góp phần tiêu thụ sản phẩm mà còn góp phần rất lớn trong việc quảng bá thương hiệu bưởi Phúc Trạch cũng như các nông sản khác của địa phương. Qua rà soát, hiện có khoảng 160 doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác đại diện cho 2.764 hội viên, hộ gia đình mong muốn tham gia các sự kiện xúc tiến tiêu thụ bưởi Phúc Trạch.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Đại diện Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) lý giải cụ thể về việc một lượng lớn sản phẩm sữa giả "tuồn" ra thị trường trong thời gian dài mà không bị phát hiện. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 17/4 của Báo Hà Tĩnh.
Hải sản dồi dào trước mùa du lịch biển

Hải sản Hà Tĩnh dồi dào đón mùa du lịch biển

Những ngày qua, thời tiết khá thuận lợi cho hoạt động đánh bắt hải sản. Hải sản dồi dào, giá bán tăng khá nên ngư dân phấn khởi vươn khơi, bám biển. Đặc biệt, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa du lịch biển nên sức tiêu thụ các loại hải sản cũng bắt đầu tăng.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.