Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh nỗ lực khẳng định vị trí trên thương trường

(Baohatinh.vn) - Trong bối cảnh cạnh tranh cao, các doanh nghiệp trẻ ở Hà Tĩnh đã luôn nỗ lực thay đổi để chinh phục khách hàng, khẳng định vị trí, chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh nỗ lực khẳng định vị trí trên thương trường

Công ty TNHH Lê Khang Minh có 25 nhân viên, thị trường sản phẩm đã mở rộng ra nhiều tỉnh.

Công ty TNHH Lê Khang Minh (thị trấn Thạch Hà) hoạt động trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Là ngành nghề đòi hỏi cao để làm vừa lòng khách hàng, trong 8 năm hoạt động, công ty đã không ngừng “hoàn thiện mình” để đưa sản phẩm ra nhiều tỉnh, thành như: Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đắk Lắk…

Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh nỗ lực khẳng định vị trí trên thương trường

Khu văn phòng Honda Doanh Thu ở Hà Nội do Công ty TNHH Lê Khang Minh đảm nhận làm nội thất.

Anh Lê Bá Sin - Giám đốc Công ty TNHH Lê Khang Minh cho biết: "Hiện nay, các công ty nội thất rất nhiều, nếu không làm mới mình, không chinh phục được khách hàng thì rất khó để tồn tại và phát triển. Điều quan trọng là chất lượng sản phẩm. Công ty có thể tìm đến thị trường các tỉnh, một phần là nhờ những khách hàng cũ tin tưởng giới thiệu với bạn bè, người thân có nhu cầu làm nội thất. Hơn nữa, chúng tôi phải luôn tự nỗ lực kết nối với các đơn vị thông qua các cuộc gặp mặt của hội doanh nhân trẻ, các hội thảo, hội nghị… để tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường”.

Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh nỗ lực khẳng định vị trí trên thương trường

Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Hà An nhận làm quảng cáo cho các sự kiện của nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Hoạt động trong lĩnh vực in ấn, thiết kế, quảng cáo với tính cạnh tranh cao, Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Hà An (TP Hà Tĩnh) đã chịu khó đầu tư nhiều máy móc, đổi mới công nghệ, đáp ứng yêu cầu công việc.

Cũng nhờ đó, sản phẩm của công ty không chỉ có mặt trên địa bàn tỉnh mà còn đến được với thị trường các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Thanh Hóa, Nghệ An… và là đối tác của nhiều đơn vị lớn, có tiếng như Tập đoàn Phú Tài Đức, Công ty Honda Việt Nam, Công ty CP Thương mại Hồng Hà…

Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh nỗ lực khẳng định vị trí trên thương trường

Nhân viên Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Hà An làm biển chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam.

Theo anh Trần Viết Trường – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Hà An, 2 yếu tố tìm kiếm thị trường và đổi mới công nghệ là rất quan trọng để phát triển. Vì vậy, công ty thường xuyên phải cập nhật những loại máy móc mới, tập huấn trình độ kỹ thuật cho nhân viên và kết nối với các đơn vị để tìm kiếm khách hàng, đặc biệt là với các đơn vị lớn. Bởi, khi thực hiện những công trình cho các đơn vị đó, vị thế của công ty sẽ được nâng lên.

Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh nỗ lực khẳng định vị trí trên thương trường

Các chương trình, hội thảo là cơ hội để doanh nghiệp trẻ kết nối, phát triển.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, 3 năm đầu thành lập, Công ty CP CED Central (TP Hà Tĩnh) chủ yếu tư vấn thủ tục thuế, hành chính công, xây dựng thương hiệu... Năm 2019, công ty xây dựng trung tâm cho thuê văn phòng và khu trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh. Không chỉ kết nối tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh, công ty đã tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đơn vị ngoại tỉnh.

Mới đây, công ty CP CED Central vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Dự án AIO (Huế) và Công ty Cổ phần Vườn ươm Doanh nghiệp Đắk Lắk để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp và hàng hoá sản xuất của các tỉnh kết nối với nhau. Hiện nay, công ty đang kết nối với các trung tâm xúc tiến thương mại ở Hà Nội để đưa nhiều sản phẩm Hà Tĩnh ra thị trường thành phố lớn này.

Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh nỗ lực khẳng định vị trí trên thương trường

Công ty CP CED Central ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Dự án AIO (Huế) và Công ty Cổ phần Vườn ươm Doanh nghiệp Đắk Lắk.

Theo Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Trình, các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh hoạt động đa ngành nghề, lĩnh vực nhưng ở lĩnh vực nào thì cũng đều có tính cạnh tranh cao. Vì vậy, nếu không tự mình phát triển thì sẽ tự đào thải.

“Làm kinh doanh, điều cốt lõi là tạo dựng được niềm tin với khách hàng và hướng đến mở rộng thị trường. Vì thế, các cuộc giao lưu, hội thảo là dịp cho các doanh nghiệp tìm đến nhau, trao cơ hội cho nhau đưa sản phẩm của mình vươn xa. Một lợi thế của đội ngũ doanh nhân trẻ hiện nay là được đào tạo bài bản, có tính quyết đoán, táo bạo và chịu khó. Nhờ đó, nhiều doanh nghiệp trẻ đã thành công, phát triển nhanh, đưa sản phẩm của công ty mình ra toàn quốc” - anh Nguyễn Tiến Trình chia sẻ.

Chủ đề NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Vilaco kỷ niệm 20 năm thành lập

Vilaco kỷ niệm 20 năm thành lập

20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Việt - Lào đã tạo được thương hiệu uy tín, là cầu nối xây đắp tình đoàn kết hữu nghị 2 tỉnh Hà Tĩnh – Khăm Muồn và 2 nước Việt Nam – Lào.
Kích hoạt nguồn lực, thúc đẩy động lực tăng trưởng, Hà Tĩnh tạo bứt phá và phát triển

Kích hoạt nguồn lực, thúc đẩy động lực tăng trưởng, Hà Tĩnh tạo bứt phá và phát triển

Trao đổi với Báo Hà Tĩnh ngay sau Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh về nhiệm vụ, giải pháp tạo bứt phá để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2024 và những năm tiếp theo. Người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng phân tích những dư địa, động lực tăng trưởng mới và những bước đi chiến lược trên lộ trình hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nghị lực vượt khó của chị Huyên

Nghị lực vượt khó của chị Huyên

Chồng mất sớm, gia cảnh khó khăn, chị Hoàng Thị Huyên (Xuân Liên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã nghị lực vượt lên số phận, trở thành tấm gương sáng cho chị em phụ nữ học tập.
Thương hiệu Vilaco 20 năm trên đất bạn Lào

Thương hiệu Vilaco 20 năm trên đất bạn Lào

20 năm đóng chân trên đất nước Triệu Voi, Công ty TNHH MTV Việt - Lào (Vilaco) đã tạo được nền móng vững chắc, góp phần tô thắm tình hữu nghị 2 tỉnh Hà Tĩnh - Khăm Muồn và 2 nước Việt - Lào.