Thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động du lịch Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hơn 80 cán bộ phụ trách, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đã được cung cấp thông tin về các ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành và chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động du lịch Hà Tĩnh

Sáng 6/10, Sở VH-TT&DL phối hợp với Trung tâm thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) tổ chức hội nghị tập huấn chuyển đổi số trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2023. Chương trình có hơn 80 học viên, là cán bộ phụ trách du lịch thuộc phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp du lịch và đại diện các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động du lịch Hà Tĩnh

Tại hội nghị, học viên được nghe giới thiệu về các chủ trương, định hướng chuyển đổi số trong ngành du lịch, một số ứng dụng, sản phẩm công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và chuyển đổi số trong hoạt động du lịch như Trang Vàng du lịch Việt Nam; thẻ Việt - thẻ du lịch quốc gia; ứng dụng "Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel"... Trong ảnh: Giảng viên Nguyễn Duy Minh - Trưởng phòng Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam giới thiệu các ứng dụng trong ngành du lịch.

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động du lịch Hà Tĩnh

Nội dung chương trình tập huấn còn hướng dẫn sử dụng phần mềm nhận gửi báo cáo thống kê du lịch theo Thông tư số 18/2021/TT/BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ VH-TT&DL. Ngoài ra, các học viên cũng trao đổi, thảo luận với các giảng viên nhiều nội dung liên quan đến xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Trong ảnh: Anh Lê Ngọc Doãn - Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Holiday (TP Hà Tĩnh) trao đổi tại buổi tập huấn.

Hội nghị nhằm giúp các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp nắm bắt được các định hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; góp phần thay đổi nhận thức, cách làm và mở ra những cách thức mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cung cấp dịch vụ du lịch, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng trong kinh doanh và phát triển của ngành du lịch Hà Tĩnh nói chung.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast