Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các chuyên gia đến từ trung ương và nhiều địa phương đã cùng nhau bàn kế sách, tìm hướng đi để đưa du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh phát triển lên tầm cao mới.

Chiều 21/5, tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng (Hương Sơn), Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với Viện Kinh tế và Du lịch nông nghiệp Việt Nam tổ chức Chương trình Talkshow Du lịch nông nghiệp - sức bật mới cho ngành du lịch tỉnh Hà Tĩnh”.

Tham dự chương trình có các chuyên gia đến từ Viện Kinh tế và Du lịch nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Talkshow là một trong những nội dung nhằm thực hiện Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2023 - 2025. Qua đó, hướng đến phát triển và đa dạng hóa kinh tế nông thôn thông qua phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn; góp phần thực hiện 2 mục tiêu chính trị quan trọng là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đạt mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới bền vững.

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Chủ trì buổi toạ đàm

Tại chương trình, đại biểu, khách mời đã được nghe các chuyên gia, diễn giả đến từ Viện Kinh tế và du lịch nông thôn, doanh nghiệp trình bày các chuyên đề, nội dung như: “Du lịch nông nghiệp nên được hiểu một cách toàn diện ra sao?”, “Phương hướng hỗ trợ từ địa phương cho lĩnh vực du lịch nông nghiệp”...

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Ông Phạm Thanh Tùng - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Du lịch Việt Nam trình bày chuyên đề: “Du lịch nông nghiệp nên được hiểu một cách toàn diện ra sao?".

Diễn ra trong không khí sôi nổi, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận nhằm tìm hướng đi để phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Ngọc Huy - Chủ Nông trại Phượng Vân (Đắk Nông) chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng thành công mô hình du lịch nông nghiệp tại cơ sở của mình.

Theo đó, nhiều vấn đề được đặt ra như làm thế nào để xây dựng các mô hình có đặc trưng riêng; ngoài cơ sở hạ tầng thì các mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn cần làm gì để thu hút du khách; nhà nước cần có chính sách như thế nào để hỗ trợ các doanh nghiệp cá nhân phát triển mô hình du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới...

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Ông Hồ Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh: “Hà Tĩnh có rất nhiều tài nguyên để làm được du lịch và thực tế nhiều nơi đã làm rất tốt nhưng làm thế nào để thu hút khách đến là một vấn đề còn khó khăn”.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng cảm ơn đại biểu, chuyên gia, các doanh nghiệp đã tham dự chương trình.

Talkshow “Du lịch nông nghiệp - sức bật mới cho ngành du lịch tỉnh Hà Tĩnh” đã giúp các đại biểu hiểu một cách toàn diện về khái niệm du lịch nông nghiệp, cũng như nắm bắt được những chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch nông nghiệp của một số mô hình thành công trên cả nước. Từ đó, làm cơ sở để ngành du lịch cũng như các địa phương có những hoạch định, xây dựng đề án về hỗ trợ phát triển lĩnh vực du lịch nông nghiệp; tìm hướng đi tháo gỡ các khó khăn, đưa ra phương hướng phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng kết luận tọa đàm.

Ghi nhận những đóng góp của đại biểu tại buổi tọa đàm, thời gian tới Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh sẽ tham mưu với Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, cụ thể hoá các ý kiến đóng góp trong buổi tọa đam bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể; tiếp tục kết nối với Viện Kinh tế và du lịch nông nghiệp, kêu gọi và kết nối các nhà đầu tư, tranh thủ mọi nguồn lực để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là trong phát triển du lịch nông thôn.

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Toàn cảnh Talkshow - tọa đàm: "Du lịch nông nghiệp - sức bật mới cho ngành du lịch tỉnh Hà Tĩnh”.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast