Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các chuyên gia đến từ trung ương và nhiều địa phương đã cùng nhau bàn kế sách, tìm hướng đi để đưa du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh phát triển lên tầm cao mới.

Chiều 21/5, tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng (Hương Sơn), Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với Viện Kinh tế và Du lịch nông nghiệp Việt Nam tổ chức Chương trình Talkshow Du lịch nông nghiệp - sức bật mới cho ngành du lịch tỉnh Hà Tĩnh”.

Tham dự chương trình có các chuyên gia đến từ Viện Kinh tế và Du lịch nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Talkshow là một trong những nội dung nhằm thực hiện Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2023 - 2025. Qua đó, hướng đến phát triển và đa dạng hóa kinh tế nông thôn thông qua phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn; góp phần thực hiện 2 mục tiêu chính trị quan trọng là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đạt mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới bền vững.

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Chủ trì buổi toạ đàm

Tại chương trình, đại biểu, khách mời đã được nghe các chuyên gia, diễn giả đến từ Viện Kinh tế và du lịch nông thôn, doanh nghiệp trình bày các chuyên đề, nội dung như: “Du lịch nông nghiệp nên được hiểu một cách toàn diện ra sao?”, “Phương hướng hỗ trợ từ địa phương cho lĩnh vực du lịch nông nghiệp”...

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Ông Phạm Thanh Tùng - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Du lịch Việt Nam trình bày chuyên đề: “Du lịch nông nghiệp nên được hiểu một cách toàn diện ra sao?".

Diễn ra trong không khí sôi nổi, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận nhằm tìm hướng đi để phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Ngọc Huy - Chủ Nông trại Phượng Vân (Đắk Nông) chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng thành công mô hình du lịch nông nghiệp tại cơ sở của mình.

Theo đó, nhiều vấn đề được đặt ra như làm thế nào để xây dựng các mô hình có đặc trưng riêng; ngoài cơ sở hạ tầng thì các mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn cần làm gì để thu hút du khách; nhà nước cần có chính sách như thế nào để hỗ trợ các doanh nghiệp cá nhân phát triển mô hình du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới...

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Ông Hồ Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh: “Hà Tĩnh có rất nhiều tài nguyên để làm được du lịch và thực tế nhiều nơi đã làm rất tốt nhưng làm thế nào để thu hút khách đến là một vấn đề còn khó khăn”.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng cảm ơn đại biểu, chuyên gia, các doanh nghiệp đã tham dự chương trình.

Talkshow “Du lịch nông nghiệp - sức bật mới cho ngành du lịch tỉnh Hà Tĩnh” đã giúp các đại biểu hiểu một cách toàn diện về khái niệm du lịch nông nghiệp, cũng như nắm bắt được những chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch nông nghiệp của một số mô hình thành công trên cả nước. Từ đó, làm cơ sở để ngành du lịch cũng như các địa phương có những hoạch định, xây dựng đề án về hỗ trợ phát triển lĩnh vực du lịch nông nghiệp; tìm hướng đi tháo gỡ các khó khăn, đưa ra phương hướng phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng kết luận tọa đàm.

Ghi nhận những đóng góp của đại biểu tại buổi tọa đàm, thời gian tới Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh sẽ tham mưu với Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, cụ thể hoá các ý kiến đóng góp trong buổi tọa đam bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể; tiếp tục kết nối với Viện Kinh tế và du lịch nông nghiệp, kêu gọi và kết nối các nhà đầu tư, tranh thủ mọi nguồn lực để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là trong phát triển du lịch nông thôn.

Tìm cách phát triển du lịch nông nghiệp Hà Tĩnh

Toàn cảnh Talkshow - tọa đàm: "Du lịch nông nghiệp - sức bật mới cho ngành du lịch tỉnh Hà Tĩnh”.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…