Cụ thể, Ford mở hai đợt triệu hồi xe độc lập. Đợt thứ nhất liên quan tới 551 chiếc xe bán tải F-150 phiên bản 2015-2017 và F-250 đến F-550 phiên bản 2017 lắp thêm ốp tay nắm cửa bên ngoài của một nhà cung cấp phụ kiện của đại lý.
Công ty cho biết, loại ốp tay nắm cửa này có thể bung ra trong quá trình sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định của liên bang. Giải pháp khắc phục là thợ của hãng sẽ tháo bỏ phần ốp này và chủ xe sẽ được bồi hoàn tiền mua phụ kiện và công thợ.
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến gần 2.500 xe F-150, Explorer , và Super Duty, do mối hàn giữa lưng ghế lái và cơ cấu ngả lưng ghế điều khiển tay không đúng yêu cầu kỹ thuật. Lỗi này có thể khiến xe không giữ được người ngồi trong trường hợp xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương.
Ford cho biết hiện chưa ghi nhận vụ tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi này.
Các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra các xe F-150 sản xuất tại nhà máy Dearborn từ ngày 11 đến 16/12/2016, xe F-150 sản xuất tại nhà máy Kansas City từ 8 đến 9/12/2016, các xe Explorer sản xuất tại Chicago từ ngày 9 đến 10/12/2016, các xe Super Duty sản xuất ở Kentucky từ ngày 19/12/2016 đến 19/1/2017, và xe Super Duty sản xuất tại Ohio từ ngày 23/12/2016 đến 19/1/2017, và sẽ thay khung lưng ghế lái nếu cần thiết.
Hiện mẫu Explorer đang được Ford Việt Nam nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ.