Kỳ lạ cụ ông có sở thích ăn hàng chục viên đất đá mỗi ngày

Cụ ông cho biết đã bắt đầu sở thích này từ năm 1989 đến nay để giảm bớt chứng đau bụng.

Kỳ lạ cụ ông có sở thích ăn hàng chục viên đất đá mỗi ngày

Một cụ ông 80 tuổi sống tại ngôi làng nhỏ ở bang Maharashtra, Ấn Độ, đã trở nên nổi tiếng nhờ sở thích và thói quen ăn đá của mình. Đó là ông Rambhau Bodke đến từ làng Adarki Khurd, được dân làng gọi là “người kỳ lạ” vì ông thường xuyên bổ sung thêm những viên đất đá vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

Trung bình mỗi ngày ông ăn khoảng 250 gram đá cuội với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Theo lời kể của ông Bodke, thói quen bất thường này bắt đầu vào năm 1989. Khi đó, ông bị đau bụng khó chịu và được một bà lão trong làng bày cách “giảm đau” nếu nhai thử vài viên đá.

Kỳ lạ cụ ông có sở thích ăn hàng chục viên đất đá mỗi ngày

Cụ ông 80 tuổi người Ấn Độ duy trì thói quen ăn đá cuội suốt hơn 30 năm qua. (Ảnh: News)

Ông Bodke đã làm theo rồi đột nhiên thấy chứng đau bụng biến mất vài ngày sau đó. Nhưng cũng từ đây, sở thích ăn đất đá của ông bắt đầu. Đến nay đã hơn 30 năm trôi qua, ông vẫn duy trì thói quen kỳ lạ.

Trong những lần khám bệnh, cụ ông 80 tuổi này đã kể cho bác sỹ nghe về câu chuyện của mình. Các bác sỹ tỏ ra bất ngờ và khuyên ông nên bỏ sở thích lạ. “Tiếng lành đồn xa”, nhiều người dân xung quanh vùng vì tò mò đã tới tận làng Adarki Khurd để chứng kiến cảnh ông Bodke ăn đá ra sao.

Theo Huy Hoàng/dantri/MNS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast