Người đàn ông khiến cả thế giới "say đắm" hơn một thế kỷ trở lại

Những độc giả yêu thích trinh thám sẽ được gặp lại thám tử lừng danh Sherlock Holmes trong bản dịch mới nhất, đầy đủ và được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn hình thức.

nguoi dan ong khien ca the gioi say dam hon mot the ky tro lai

Tuyển tập Sherlock Holmes mới được phát hành tại Việt Nam có nhiều chăm chút về nội dnug và hình thức.

Đã 130 năm kể từ ngày lần đầu tiên cái tên Sherlock Holmes xuất hiện và bắt đầu hành trình chinh phục hàng triệu độc giả trên toàn thế giới, cho đến hôm nay, đây vẫn là một trong những nhân vật hư cấu thành công nhất trong lịch sử văn học và cũng là nguồn cảm hứng của hơn 200 tác phẩm điện ảnh khác nhau.

Người đàn ông hơn một thế kỷ vẫn gây sốt

Hơn 1 thế kỷ qua, dưới ngòi bút tài tình của Sir Arthur Conan Doyle nhân vật thám tử Holmes với chiếc mũ phớt, chiếc áo choàng lịch lãm và chiếc tẩu thuốc, với lối tư duy sắc bén ở ngôi nhà số 221b Phố Baker giữa lòng London đã trở thành nhân vật văn học kinh điển đến mức cứ mỗi lần nhắc đến hai từ “thám tử”, không ít người sẽ nghĩ ngay đến Sherlock Holmes.

Những tập truyện về hành trình phá án của Holmes hấp dẫn độc giả bởi chính sự thông minh, suy luận tài tình của vị thám tử lừng danh này. Holmes có thể làm sáng tỏ ngay cả những vụ án khó và phức tạp nhất bằng cách phát hiện ra những manh mối mà với người khác là quá mơ hồ và không thể nhận biết.

Cùng với chiến hữu tận tụy - bác sĩ Watson, Holmes đã khiến vô số những kẻ lừa đảo, kẻ cướp và kẻ sát nhân bị đưa ra truy tố trước pháp luật. Nhiều câu chuyện về Sherlock Holmes đã được xếp vào hàng những tác phẩm trinh thám hư cấu hay nhất mọi thời đại, trong số đó có Chiếc nhẫn tình cờ, Vụ bê bối ở Bohemia, Dải băng lốm đốm và Con chó săn của dòng họ Baskerville...

Bản dịch mới của Sherlock Holmes chính thức được ra mắt

Trên thế giới, tuyển tập Sherlock Holmes vẫn không ngừng được được các độc giả trinh thám săn lùng tìm mua và có thể coi là bộ truyện kinh thám bán chạy bậc nhất. Ghi dấu 90 năm kể từ ngày những câu chuyện về Sherlock Holmes chính thức khép lại, Đinh Tị Books đã cho ra mắt trọn bộ tuyển tập Sherlock Holmes với bản dịch được đầu tư dịch mới hoàn toàn và hình thức bắt mắt.

Với 56 truyện ngắn và 4 tiểu thuyết, được sắp xếp theo trình tự thời gian xuất bản, tuyển tập Sherlock Holmes mới gồm 3 tập với gần 2.000 trang sách này đã chính thức ra mắt độc giả - đánh dấu sự trở lại của một nhân vật hư cấu huyền thoại.

Không chỉ có hình thức được thay đổi cho bắt mắt hơn mà có thể thấy tuyển tập Sherlock Holmes được đối chiếu khá kỹ lưỡng với bản dịch gốc để 3 tập truyện này có chất lượng bản dịch sát nghĩa, rõ ràng và chất lượng hơn.

Một trong những điểm khác biệt có thể dễ dàng nhận thấy, đó là trong phần truyện Tấn bi kịch ở Birlstone, bản dịch này đã chỉ rõ ra những dụng ý của tác giả khi viết nội dung này, từ đó giúp “bạn đọc có thể đánh giá và hiểu được về những người có liên quan và bối cảnh kỳ lạ mà định mệnh đã ném họ vào.” Hay như ngay trong phần truyện đầu tiên Chiếc nhẫn tình cờ, chi tiết đôi bàn tay vừa “thô ráp” vừa tinh tế cũng được miêu tả chi tiết, dễ hiểu hơn.

Những câu chuyện, những vụ án của Holmes, những bí ấn về cuộc đời Holmes đã và đang được rất nhiều độc giả bàn tán trên khắp các diễn đàn cũng như thường xuyên đi vào các tác phẩm điện ảnh. Có lẽ dù có vài thế kỷ nữa trôi qua thì tuyển tập truyện này vẫn sẽ hấp dẫn thêm hàng triệu triệu độc giả như chính cách mà Sherlock Holmes đã để lại ấn tượng đối với các bạn đọc suốt thời gian qua.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast