Phim "Southside with You": Phiên bản thời trẻ trai, quyến rũ và hay nói tục của Obama

Công chúng thế giới đã có nhiều dịp được thấy Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhất Michelle Obama cùng nghe nhạc, cùng khiêu vũ. Giờ đây, chúng ta có thể biết được buổi hẹn hò đầu tiên của Barack và Michelle, thấy được tổng thống Mỹ tương lai tán tỉnh cô bạn gái như thế nào trong bộ phim Southside With You. Phim được công chiếu từ hôm 19/8.

Southside With You hư cấu hóa cuộc hẹn hò đầu tiên của cặp đôi Obama hồi mùa Hè năm 1989, qua đó công chúng có thể thấy Michelle Robinson, lúc đó là một luật sư 25 tuổi ở Chicago, đi chơi với Barack Obama, một cộng tác viên 28 tuổi trong công ty luật nơi Michelle làm việc.

phim southside with you phien ban thoi tre trai quyen ru va hay noi tuc cua obama

Cảnh trong phim "Southside With You"

Sau nhiều giờ bên nhau, mặc dù ban đầu Michelle khăng khăng đây không phải là một cuộc hẹn hò, hai người đã tham dự triển lãm nghệ thuật Ernie Barnes, dự một cuộc họp cộng đồng và xem phim Do The Right Thing của đạo diễn da màu Spike Lee, cùng uống rượu và ăn em khi họ chia sẻ với nhau về hoài bão, nỗi sợ hãi và cuộc sống của mình.

Nữ diễn viên Tika Sumpter, người hóa thân thành Michelle, cho biết: “Xem phim bạn sẽ thấy họ đã thách thức nhau như thế nào. Họ nói về gia đình của mình. Tôi nhận thấy bộ phim này rất chân thực và có thể dễ dàng đến được với đông đảo công chúng”.

Trong phim còn có những chia sẻ của vợ chồng Obama về cuộc hẹn hò đầu tiên thông qua nhiều cuộc phỏng vấn khác nhau. Năm 1992, Barack và Michelle kết hôn, ban năm sau cuộc hẹn hò đầu tiên.

Parker Sawyers, nam diễn viên lột tả chân dung Barack Obama trong phim, nói ban đầu anh cố gắng làm sao có được ngoại hình và phong cách giống với Obama trong quá trình nhập vai, nhưng sau đó anh để cho thần thái và cách ăn nói của nhân vật đến một cách tự nhiên.

phim southside with you phien ban thoi tre trai quyen ru va hay noi tuc cua obama

Barack & Michelle Obama trong ngày cưới hồi năm 1992

Trong phim, cộng đồng người da màu ở Southside của Chicago đóng vai trò là nền tảng cho câu chuyện tình đầy vui tươi và lịch sự của cặp đôi Obama. Michelle đã cảm nhận được khả năng lãnh đạo của vị Tổng thống tương lai khi Barack đưa cô tới một cuộc họp của cộng đồng nhằm tìm cách xây dựng một trung tâm dành cho người trẻ.

Phim còn mô tả hai người đi xem phim Do The Right Thing. Họ đã nắm chặt tay nhau, đồng cảm với nhau như thế nào khi xem cảnh một người đàn ông da màu chết sau khi bị một cảnh sát da trắng kẹp cổ từ phía sau như thế nào.

“Họ cùng chứng kiến những gì xảy ra ở Chicago. Rõ ràng ở Chicago, vấn đề giữa công chúng và cảnh sát vẫn là tin tức được quan tâm nhiều và Tổng thống vẫn phải xử lý những chuyện đó hàng ngày” – theo ca sĩ kiêm nhà soạn ca khúc John Legend, người đảm nhiệm vai trò nhà sản xuất điều hành phim.

phim southside with you phien ban thoi tre trai quyen ru va hay noi tuc cua obama

Gia đình hạnh phúc của Tổng thống Barack Obama

Southside with You là phim đầu tay của đạo diễn Richard Tanner (31 tuổi). Tanner cho biết anh đã nghiên cứu kỹ thực tế ngày hẹn đầu tiên của vợ chồng Barack Obama qua sách và báo trước khi đưa sự kiện này lên màn bạc.

Phim đã nhận được sự phản hồi tích cực tại LHP Sundance. Tờ Hollywood Reporter nhận định “đây là câu chuyện sâu sắc, thông minh, sự tưởng tượng rất đáng tin cậy về hai luật sư trẻ trung, tươi sáng, bắt đầu làm quen nhau trong một buổi chiều và tối ở Chicago hồi năm 1989”.

Còn tờ Vanity Fair ca ngợi: "Câu chuyện về buổi hẹn hò đầu tiên hay nhất trên màn ảnh". Tờ MTV nhận xét: "Phim kể chuyện tình chớm nở trong một buổi chiều của hai sinh viên Harvard hết sức duyên dáng. Trong phim, người xem thấy phiên bản thời trai trẻ, quyến rũ và hay nói tục của Tổng thống thứ 44 nước Mỹ".

Trong khi đó, Daily Beast lôi kéo khán giả hãy xem phim để biết Barack "cưa đổ" Đệ nhất phu nhân chỉ trong sau một ngày hẹn hò như thế nào.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast