Phương Thanh ra album chào năm mới với nhiều ca khúc hay về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Album “Nỗi nhớ miền Trung” là món quà đặc biệt chào năm mới 2018 mà nữ ca sĩ dòng nhạc dân gian Sao Mai 2011 - Nguyễn Phương Thanh muốn gửi tặng đến khán giả Hà Tĩnh nói riêng, miền Trung nói chung.

phuong thanh ra album chao nam moi voi nhieu ca khuc hay ve ha tinh

Phương Thanh là nữ ca sĩ dòng nhạc dân gian Sao Mai 2011

Sau 4 năm ấp ủ thực hiện, trước thời khắc bước sang năm mới 2018, nữ ca sĩ Phương Thanh - giọng ca được nhiều khán giả yêu mến đã cho ra mắt album “Nỗi nhớ miền Trung” cùng mong muốn một năm với khởi đầu tốt đẹp cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

Album “Nỗi nhớ miền Trung” thể hiện nỗi nhớ da diết của những người con xa quê hướng về dải đất miền Trung với 9 ca khúc: Nỗi nhớ miền Trung (nhạc Ngọc Thịnh, thơ Thuận Hữu), Cánh võng mẹ ru (nhạc NSƯT Nguyễn Tiến, thơ Hoàng Văn Vinh), Về miền quê anh (nhạc Mạnh Chiến, thơ Đặng Duy Báu), Nhớ người tát nước gàu giai gàu sòng (Phan Thanh Chương), Trở về (Nhạc Tuấn Phương, thơ Lê Tự Minh), Neo đậu bến quê (An Thuyên), Về Hà Tĩnh người ơi (Xuân Thủy), Điệu Ví giặm là em (nhạc Quốc Nam, thơ Lê Văn, Quốc Nam), Trở về xứ Nghệ (nhạc NSND Tiến Dũng, thơ Thạch Cầu, Tiến Dũng).

Phần âm nhạc được thực hiện bởi các nhạc sĩ Quang Hưng, Vũ Trọng Phương, Tôn Tẫn.

phuong thanh ra album chao nam moi voi nhieu ca khuc hay ve ha tinh

Album “Nỗi nhớ miền Trung” mang màu sắc độc đáo

“Xứ Nghệ nói riêng và mảnh đất miền Trung nói chung đối với tôi luôn nồng ấm tình người. Đó là mảnh đất địa linh nhân kiệt và giàu bản sắc văn hoá, vun đắp cho những người con nơi đây niềm tự hào lẫn chất xứ Nghệ. Tôi rất thích câu hát “Chữ tâm sáng trời đất bỗng hoá nhân văn” trong bài “Về miền quê anh” (thơ Đặng Duy Báu – nhạc Mạnh Chiến) bởi mảnh đất xứ Nghệ được gói gọn trong câu thơ ấy”, Phương Thanh chia sẻ.

Nữ ca sĩ gốc Nghệ An cho biết, trong cô luôn đau đáu làm một sản phẩm âm nhạc có gì đó khác với bản thân. Vì vậy, 9 ca khúc trong album “Nỗi nhớ miền Trung” được Phương Thanh làm mới hoàn toàn bằng những bản phối rất riêng. Mỗi ca khúc không chỉ là nỗi nhớ, tiếng lòng của người con xa quê về mạnh đất, con người xứ nghệ nồng ấm giàu nhân văn mà còn là lời kể tự sự của những người con miền Trung đối với những vùng đất khác.

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Đô Lương, Nghệ An, sau khi bước ra khỏi sân khấu Sao Mai, Phương Thanh thành giảng viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Với ngoại hình sáng, giọng hát ngọt ngào đầy kĩ thuật, thẫm đẫm hồn quê xứ Nghệ, 2 album “Tìm về nỗi nhớ” và “Lời em hát” ra mắt trước đó nhận được sự đón nhận của công chúng yêu mến giọng ca đầy tỉnh cảm này.

Album “Nỗi nhớ miền Trung” mang màu sắc độc đáo khi kết hợp tài tình giữa âm nhạc dân gian cổ điển và những kỹ thuật mang xu hướng hiện đại đang thịnh hành. Với giọng hát sâu lắng, ngọt ngào, Phương Thanh đã mang đến cho người nghe những cung bậc cảm xúc một cách tự nhiên nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast