1.094 thí sinh kết thúc môn chuyên, Hà Tĩnh hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (7/6), 1.094 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và THCS Lê Văn Thiêm kết thúc các môn thi chuyên. 

1.094 thí sinh kết thúc môn chuyên, Hà Tĩnh hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT

Thí sinh làm bài thi vào THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Sau bài thi Toán học, Văn học vào buổi sáng, chiều 7/6, thí sinh đã hoàn thành các bài thi: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Tin học, Lịch sử, Địa lý.

Kỳ thi được xem là một cuộc so tài kiến thức đầy áp lực của các thí sinh khi hơn 1.094 em tham gia dự thi nhưng chỉ tiêu tuyển sinh chỉ có 420. Thế nên, theo nhận xét của thí sinh, đề thi chuyên năm nay có nhiều môn khó hơn đề thi năm ngoái, tính phân loại cao, đòi hỏi phải có kiến thức rộng mới có thể đạt được điểm tuyệt đối.

1.094 thí sinh kết thúc môn chuyên, Hà Tĩnh hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT

Thí sinh thảo luận sau khi hoàn thành môn thi.

Đề môn Văn được đánh giá khá hay và nhẹ nhàng hơn năm trước. Theo đánh giá của các giáo viên, học sinh, đề thi vừa tầm, vừa sức đối với học sinh. Nhiều thí sinh cho rằng, vấn đề nghị luận xã hội: “Biết dừng lại đúng lúc” là nội dung gần gũi với cuộc sống, phản ánh đúng tâm lý, suy nghĩ của học sinh ở độ tuổi vị thành niên nên các em có nhiều cảm hứng, ngữ liệu trong quá trình làm bài.

Phần nghị luận văn học cũng được thí sinh đánh giá khá hay và ý nghĩa, nhiều em đã rất tâm đắc khi trình bày suy nghĩ về vai trò, ý nghĩa của văn học mở rộng hiểu biết, văn học cải biến thế giới bên trong, thế giới tinh thần của con người…

Thí sinh nhận xét về đề thi Ngữ Văn

Ở môn Toán, nhiều giáo viên và thí sinh đánh giá đề thi có độ khó cao hơn so với năm trước. Phần bất đẳng thức và ý 3 trong bài hình số 4 được xem là những câu hỏi có tính phân loại rõ nét.

Để kiếm điểm cao, ngoài việc nắm vững kiến thức cơ bản, đòi hỏi thí sinh phải thường xuyên rèn luyện các dạng đề và có khả năng tư duy, tổng hợp tốt.

Thí sinh trao đổi về đề thi môn Toán

Các môn: Lý, Hóa, Sinh và Tiếng Anh, đề thi năm nay khá hợp lý, lượng câu hỏi ở một số môn dài nhưng nếu phân bổ thời gian khoa học, thí sinh vẫn có thể hoàn thành hết yêu cầu đề ra.

Ở bộ môn Tin học, Lịch sử, Địa lý, thí sinh cho rằng, đề thi tương đối bám sát kiến thức được học và ôn tập. Ở các môn này, tỷ lệ chọi không quá cao so với những môn khác nên thí sinh khá thoải mái về tâm lý.

Thí sinh trao đổi về đề thi môn Lý

Nhìn chung, với 150 phút/môn, hầu hết thí sinh đều không đủ thời gian để hoàn thành hết các câu hỏi của bài thi. Nhiều em chỉ hoàn thành được 60-70% so với yêu cầu.

Ngày thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, không khí nghiêm túc ở trường thi được giữ vững, tình hình an ninh trật tự ổn định. Trong cả 2 ngày thi THPT chuyên và THPT không chuyên, cán bộ coi thi đã quán triệt và thực hiện đúng quy chế trường thi; không có thí sinh vi phạm quy chế.

1.094 thí sinh kết thúc môn chuyên, Hà Tĩnh hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT

Các bậc phụ huynh luôn dõi theo con trong suốt quá trình thi cử.

Mặc dù áp lực thi cử khá căng thẳng, tính cạnh tranh cao, thế nhưng trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, thời tiết khá mát mẻ.

Cùng với đó, sự quan tâm, đồng hành của các bậc phụ huynh, thầy cô giáo; lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức, việc giữ gìn trật tự an toàn trường thi… đã góp phần động viên, cổ vũ các thí sinh có thêm tự tin, quyết tâm trong quá trình làm bài.

1.094 thí sinh kết thúc môn chuyên, Hà Tĩnh hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT

Các thí sinh rời trường thi trong sự chào đón của gia đình và mọi người.

1.094 thí sinh đã hoàn thành các môn thi vào trường chuyên đồng thời với việc khép lại kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh đảm bảo các mục tiêu đề ra: an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trong số 9 môn thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tinh, tỷ lệ chọi môn Văn vẫn ở mức cao nhất 1: 4,2; tiếp theo là môn Tiếng Anh 1:3,88; Hóa 1:3,65; Toán 1.3; Lý 1:3, Sinh 1:2,34; Tin 1:2; Địa 1:2; Sử 1:1,74.

Điểm bài thi được tính theo thang điểm 10. Điểm xét tuyển là điểm các bài thi không chuyên tính hệ số 1, điểm các bài thi môn chuyên tính hệ số 3.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast