222 trường học ở Hà Tĩnh dừng khai giảng năm học mới

(Baohatinh.vn) - Các trường học ở 4 địa bàn: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, thành phố Hà Tĩnh và 2 trường mầm non ở huyện Đức Thọ sẽ dừng việc tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

222 trường học ở Hà Tĩnh dừng khai giảng năm học mới

Tại nhiều địa bàn Hà Tĩnh, hiện tại, nhiều tuyến đường bị chia cắt, học sinh không thể đến trường

Việc dừng khai giảng được thực hiện dựa trên tinh thần Công điện khẩn số 1750-CĐ/TU ngày 4/9 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và căn cứ vào thực tế tình hình diễn biến mưa lũ trên địa bàn.

Theo đó, toàn tỉnh sẽ có 222 trường học dừng khai giảng.

Trong đó, huyện Hương khê có 61 trường với tổng số khoảng 26 ngàn học sinh; huyện Vũ Quang có 32 trường khoảng 6 ngàn học sinh; huyện Hương Sơn 78 trường với trên 26 ngàn học sinh; TP Hà Tĩnh có 49 trường với trên 24.600 học sinh.

Ngoài ra, ở Đức Thọ có 2 trường mầm non là Đức Thanh và Đức Thủy với hơn 4 ngàn học sinh thuộc vùng bị ngập và chia cắt nên việc khai giảng cũng không thể thực hiện.

222 trường học ở Hà Tĩnh dừng khai giảng năm học mới

Các trường học ở các huyện miền núi Hà Tĩnh sẽ dừng việc tổ chức khai giảng vào ngày 5/9

Cũng trên tinh thần chỉ đạo của Công điện khẩn số 1750-CĐ/TU ngày 4/9 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ngành giáo dục, ở các huyện đồng bằng nếu đảm bảo an toàn thì vẫn tổ chức khai giảng năm học mới theo lịch đã bố trí.

Để khắc phục điều kiện mưa lũ, với tinh thần linh hoạt trong khâu tổ chức, phòng GD&ĐT ở các huyện, thành thị còn lại đã chỉ đạo các nhà trường chủ động phương án khai giảng.

Việc thực hiện hoạt động này sẽ được tổ chức tại hội trường UBND xã, hội trường thôn xóm, khối phố, văn phòng, thư viện, nhà đa chức năng hoặc trong từng lớp học.

222 trường học ở Hà Tĩnh dừng khai giảng năm học mới

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast