Á khôi học đường Trường Phan Đình Phùng đạt 27,25 điểm khối C

(Baohatinh.vn) - Bí thư đoàn năng động của lớp 12A3, á khôi cuộc thi nét đẹp học đường Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) Hoàng Thị Tố Uyên là thí sinh có điểm số cao nhất trường trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua với tổng điểm 27,25 (Văn 9,5; Sử 9; Địa 8,75).

Á khôi học đường Trường Phan Đình Phùng đạt 27,25 điểm khối C

Á khoa học đường Trường THPT Phan Đình Phùng Hoàng Thị Tố Uyên

Ngôi nhà nằm ở thôn Lộc Hồ, xã Thạch Điền (Thạch Hà) của gia đình Tố Uyên trong những ngày vừa qua luôn ngập tràn niềm vui. Tin cô nữ sinh chăm chỉ, cần cù giành được điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia đã trở thành niềm vui chung của bà con thôn xóm. Chị Nguyễn Thị Liên - mẹ Tố Uyên cho biết: “Kết quả của con làm vợ chồng tôi mừng rơi nước mắt. Tôi rất tự hào về con và cũng cảm ơn con vì đã không phụ công lao, niềm hy vọng của bố mẹ”.

Ở vùng quê thuần nông, không thể chỉ nhìn vào mấy sào ruộng, để có thêm nguồn thu cho các con học tập, bố em Uyên thường cùng nhóm thợ trong làng nhận xây dựng những công trình nhỏ; mẹ bươn chải thêm gánh hàng rau trong mỗi buổi chợ quê. Là chị cả trong gia đình, Uyên thường giúp bố mẹ một phần công việc đồng áng và chăm sóc, nhắc nhở các em học tập.

Ngoài việc học, những lúc rảnh rỗi, Uyên thường đọc sách và xem phim. Em thích nhất là những bộ phim tòa tuyên án và ước mơ trở thành luật sư của Uyên cũng ngày một lớn dần.

Á khôi học đường Trường Phan Đình Phùng đạt 27,25 điểm khối C

Tự học là phương pháp hiệu quả giúp Tố Uyên giành được điểm cao

Uyên cho biết: “Em thích khối C nhưng những ngày rời trường làng cùng các bạn thi vào Trường THPT Phan Đình Phùng lại không có bạn nào cùng sở thích. Vì thế, em cũng đăng ký nguyện vọng vào khối A như các bạn. Đến giữa học kỳ I năm lớp 12, với sự động viên và định hướng của cô giáo chủ nhiệm, em mạnh dạn chuyển hướng sang thi đại học khối C để thực hiện ước mơ của mình”.

Thời gian trước kỳ thi không còn nhiều nên chủ yếu thời gian Uyên dành cho việc tự học. Đối với môn Văn, Uyên thường xuyên tích lũy kiến thức qua việc tự học và tăng cường đọc nhiều sách. Riêng với môn Lịch sử, ngoài giúp đỡ của giáo viên chủ nhiệm, Uyên còn tìm cho mình cách học hiệu quả. Đó là ghi nhớ những mốc quan trọng và xem thêm những thước phim tư liệu để có thêm nguồn cảm hứng khi học tập, ghi nhớ chính xác những sự kiện lịch sử.

Á khôi học đường Trường Phan Đình Phùng đạt 27,25 điểm khối C

Ngoài giờ học, Tố Uyên còn giúp mẹ công việc đồng áng, chuẩn bị hàng cho mẹ đi chợ

Cô Trần Thị Nga - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 cho biết: "Ấn tượng của tôi với Uyên rất sâu đậm bởi trong một lớp khối A nhưng Uyên lại có năng lực thực sự ở các bộ môn khối C. Cũng từ đó, ngoài việc giúp đỡ em ở bộ môn mình giảng dạy, tôi cũng đã có sự định hướng để giúp em thực hiện ước mơ của mình. Uyên cũng là một bí thư lớp nhiệt tình, năng động. Em từng giành giải ba cuộc thi nét đẹp học đường”.

Ngoài việc học, Uyên cũng dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Tố Uyên chia sẻ: “ Là học sinh nông thôn nên ban đầu em cũng rất nhút nhát và tự ti. Để khắc phục nhược điểm đó, em đã mạnh dạn tham gia tất cả các hoạt động ngoại khóa, có mặt trong đội văn nghệ của lớp, tham gia cuộc thi giai điệu tuổi hồng và nét đẹp học đường của trường tổ chức. Nhờ thế, em đã dần tự tin hơn khi đứng trước đám đông. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cho em trong việc theo đuổi ngành học mình mơ ước”.

Với điểm số 27,25 (chưa cộng điểm ưu tiên), giảng đường Trường Đại học Luật Hà Nội đang rộng mở chào đón Tố Uyên.

Á khôi học đường Trường Phan Đình Phùng đạt 27,25 điểm khối C

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast