Nữ sinh Hà Tĩnh có điểm Văn cao nhất nước chia sẻ bí quyết học văn

(Baohatinh.vn) - Với tổng số 27,5 điểm khối C, trong đó, môn Ngữ văn đạt 9,75 điểm, Trần Thị Quỳnh Anh – Lớp 12 Văn, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, là một trong những thí sinh có điểm số môn Ngữ văn cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 vừa qua.

Nữ sinh Hà Tĩnh có điểm Văn cao nhất nước chia sẻ bí quyết học văn

Trần Thị Quỳnh Anh - thí sinh giành điểm môn Văn cao nhất cả nước kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Cô học trò có vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt luôn tươi cười, rất dễ gần trong các cuộc tiếp xúc, làm cho chúng tôi luôn bị cuốn hút bởi những câu chuyện. Quỳnh Anh chia sẻ: “Từ nhỏ em đã rất thích đọc những tác phẩm văn học, ngay từ khi em bắt đầu học ở Trường THCS Nguyễn Du. Qua mỗi lần đọc mỗi câu thơ hay câu chuyện, em thấy được những hình ảnh cuộc sống đời thường ở trong đó. Với em, đọc sách đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống”.

Trong những năm tháng học THCS, Quỳnh Anh luôn nổi trội về môn Ngữ văn và luôn dẫn đầu trong các kỳ thi. Cũng chính vì thế mà em quyết tâm chọn lớp văn, trường THPT chuyên Hà Tĩnh để theo đuổi đam mê.

Nữ sinh Hà Tĩnh có điểm Văn cao nhất nước chia sẻ bí quyết học văn

Quỳnh Anh luôn giành giải cao trong các cuộc thi ở môn Lịch sử.

Chia sẻ bí quyết học văn và giành số điểm môn Văn cao nhất cả nước, Quỳnh Anh vui vẻ nói: “Mỗi lúc về nhà, ngoài thời gian ôn lại bài cũ, em cũng thường xuyên đọc sách, báo, lên mạng tìm hiểu, nắm bắt các vấn đề thực tế của đời sống xã hội. Đây cũng là 1 cách học mà theo em rất hữu ích và hiệu quả, nhất là đối với môn Ngữ văn. Để có số điểm môn Văn cao, thì khi làm bài cần phải xâu chuỗi được các hình ảnh và đi từ những cái khái quát đến chi tiết, thế nên đòi hỏi mỗi thí sinh phải có kiến thức sâu về môn học này”.

“Đối với em, môn văn thường học theo ngẫu hứng. Trên lớp em chăm chú nghe cô giáo giảng bài, về nhà nghiền ngẫm, vạch ra các ý lớn nhỏ để học chứ không học theo một loại tài liệu nào. Em cũng chưa một ngày đi học thêm ở các lò luyện thi”, Quỳnh Anh vui vẻ nói.

Nhờ đạt được điểm số cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Quỳnh Anh đăng ký tuyển sinh vào ngành luật kinh tế Trường Đại học Luật Hà Nội. Đây sẽ là bước khởi đầu quan trọng trên chặng đường mới, bởi vậy mà Quỳnh Anh luôn tự nhủ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt được ước mơ trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

Cùng với số điểm 9,75 môn Văn, đứng thứ hạng cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Trần Thị Quỳnh Anh đang mang về thành tích xuất sắc, góp phần vào thành tích chung của trường THPT chuyên Hà Tĩnh năm học 2017 – 2018.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast