Chuyện thêm về nữ cán bộ công đoàn Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Công đoàn Giáo dục Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Với những cống hiến xuất sắc trong công tác, cô Trần Thị Tuyết Thành (SN 1978) - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà - Hà Tĩnh) vinh dự trở thành 1 trong 22 gương mặt tiêu biểu của cả nước nhận Giải thưởng 22/7 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022.

Chuyện thêm về nữ cán bộ công đoàn Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Cô Thành (người thứ 2 từ phải sang) giao lưu đối thoại tại lễ trao Giải thưởng 22/7 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022.

Trở về từ Hà Nội sau lễ trao thưởng, cô Trần Thị Tuyết Thành lại tranh thủ thời gian, xử lý các loại hồ sơ công việc. Là nữ cán bộ công đoàn duy nhất ở Hà Tĩnh được lựa chọn vinh danh tại lễ trao giải lần này nhưng cô Thành rất khiêm tốn khi nói về những đóng góp của mình.

“Thành công của tôi hôm nay là nhờ sự quan tâm của ban giám hiệu nhà trường, ban chấp hành công đoàn và đặc biệt là hơn 100 đoàn viên công đoàn”, cô Thành chia sẻ

Chuyện thêm về nữ cán bộ công đoàn Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Cô Trần Thị Tuyết Thành là nữ cán bộ công đoàn duy nhất của ngành giáo dục Hà Tĩnh được nhận giải thưởng “22/7 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022”.

Hơn 20 năm gắn bó với Trường THPT Lý Tự Trọng, ngoài hoạt động giảng dạy bộ môn Địa lý, cô Thành luôn là người nhiệt tình, năng nổ trong mọi phong trào. Năm 2017, cô được tín nhiệm bầu vào ban chấp hành công đoàn và năm 2018 giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn trường.

Với mong muốn cải thiện đời sống tinh thần, tạo sự gắn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên, những năm qua, cô Thành đã có nhiều sáng kiến trong việc đổi mới phong trào hoạt động. “Năm tôi vinh dự được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn cũng là năm đầu tiên sở GD&ĐT Hà Tĩnh thực hiện việc điều động biệt phái hỗ trợ cho những địa bàn còn thiếu giáo viên. Để động viên tinh thần cho anh em lên đường làm nhiệm vụ, thời gian ấy, tôi đã tham mưu xây dựng Quỹ Tiếp sức cho giáo viên biệt phái”, cô Thành cho hay.

Để có những món quà tiếp sức giáo viên trước lúc lên đường nhận nhiệm vụ ở những ngôi trường vùng khó khăn, trong năm đầu tiên, cô Thành đã phát động mỗi cán bộ, giáo viên quyên góp ngày 1.000 đồng. Năm tiếp theo, cô Thành đã có sáng kiến tổ chức gian hàng của giáo viên trong các hội chợ vào dịp Tết nguyên đán. Trong tình hình dịch bệnh, gian hàng của giáo viên vẫn tiếp tục duy trì bằng hình thức trực tuyến.

Hoạt động thiết thực của công đoàn nhà trường trong việc tiếp sức cho giáo viên biệt phái cũng đã lan tỏa sâu rộng trong các tổ chuyên môn. Theo đó, trong suốt 4 năm học từ 2018 đến nay, trường đã quyên góp được hơn 276 triệu đồng để hỗ trợ giáo viên biệt phái.

Chuyện thêm về nữ cán bộ công đoàn Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Hoạt động tặng quà giáo viên biệt phái đã được Ban giám hiệu, Công đoàn trường và các tổ bộ môn duy trì trong suốt 4 năm qua. (Ảnh: Công đoàn Trường THPT Lý Tự Trọng tặng quà cho giáo viên biệt phái năm học 2021-2022).

Cô Nguyễn Thị Mai Hương - giáo viên Trường THPT Lý Tự Trọng cho biết: “Mặc dù tình nguyện thực hiện nhiệm vụ biệt phái nhưng khi rời mái trường và tập thể sư phạm đã gắn bó đến môi trường công tác mới tôi cũng rất buồn. Thế nhưng, ban giám hiệu, công đoàn trường và tổ bộ môn đã dành cho tôi những nghĩa cử vô cùng xúc động, đặc biệt là sự hỗ trợ ấm áp của công đoàn trường đã tạo động lực để tôi nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình biệt phái”.

Dấu ấn của Công đoàn Trường THPT Lý Tự Trọng còn ở việc kêu gọi, quyên góp gần 800 bộ sách giáo khoa, 3.500 cuốn vở và hơn 38 triệu đồng ủng hộ học sinh bị ảnh hưởng lũ lụt trong năm học 2019-2020. Và trong 2 năm 2020, 2021, khi tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến các trường học, cô Thành cũng đã cùng với tập thể ban giám hiệu, công đoàn trường nấu hàng trăm suất ăn cho khu cách ly trên địa bàn, ủng hộ hơn 28 triệu đồng, pha chế hàng chục lít dung dịch, hàng trăm đôi găng tay ủng hộ lực lượng chống dịch.

Chuyện thêm về nữ cán bộ công đoàn Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Gian hàng gây Quỹ Tiếp sức hỗ trợ giáo viên biệt phái của công đoàn Trường THPT Lý Tự Trọng được duy trì qua nhiều năm học.

Để nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, công đoàn, cô Thành cũng đã tham mưu ban giám hiệu nhà trường tổ chức giải thể thao thường niên cho cán bộ công nhân viên. Đây không chỉ là sân chơi khơi dậy phong trào rèn luyện sức khỏe, tạo tâm lý thoải mái sau những giờ dạy học mà thông qua các trận đấu, tình đoàn kết giữa cán bộ, công nhân viên càng thêm gắn bó.

Ngoài việc nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, cô Thành cũng luôn chăm lo rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng các giờ dạy. Trong hơn 20 năm đứng lớp, cô đã có gần 10 năm tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Địa lý của trường. Tâm huyết và năng lực của cô cùng các đồng nghiệp đã góp phần làm dày thêm truyền thống của trường khi đội tuyển của trường đạt 1 giải bạc quốc gia Cuộc thi: Nước và cuộc sống (năm học 2016-2017); nhiều học sinh đạt giải nhất, nhì, ba Địa lý cấp tỉnh trong nhiều năm học...

Chuyện thêm về nữ cán bộ công đoàn Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Giải thể thao thường niên đã trở thành sân chơi khơi dậy phong trào rèn luyện sức khỏe, tạo sự gắn kết trong đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Ghi nhận những đóng góp ấy, cô Thành đã được UBND tỉnh tặng bằng khen (năm 2017); được tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục giai đoạn 2016 -2020; điển hình tiên tiến trong phong trào đua thi yêu nước của Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 2015-2020; giấy chứng nhận danh hiệu “Giỏi việc trường - đảm việc nhà của Công đoàn Giáo dục Việt Nam giai đoạn 2016-2020; cùng nhiều giấy khen của Sở GD&ĐT, huyện Thạch Hà.

Cô Thành đã cùng với ban chấp hành công đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp điều kiện thực tế của nhà trường. Cô cũng là nhân tố tích cực tìm tòi, sáng tạo trong công việc, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy và phối hợp tốt với chuyên môn đồng cấp để tổ chức có hiệu quả các hoạt động tại công đoàn cơ sở và các hoạt động xã hội khác.

Hoạt động của Công đoàn Trường THPT Lý Tự Trọng đã góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường và đặc biệt là tạo được niềm tin của đội ngũ cán bộ nhà giáo, người lao động đối với tổ chức công đoàn.

Thầy Nguyễn Hồng Sinh
Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast