Muôn tấm lòng tri ân thầy cô của học sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng biết ơn, kính trọng của mình đối với các thầy cô giáo. Trong không khí thiêng liêng ấy, học sinh Hà Tĩnh cũng náo nức chuẩn bị để dành tặng thầy cô của mình những tình cảm trong sáng nhất, đẹp đẽ nhất.

Muôn tấm lòng tri ân thầy cô của học sinh Hà Tĩnh

Muôn tấm lòng tri ân thầy cô của học sinh Hà Tĩnh

Em Đặng Thủy Tiên - Lớp 12D2 Trường THPT Phan Đình Phùng: Hạnh phúc vì tấm lòng bao dung của thầy cô

Ngày lễ 20/11 đối với học sinh cuối cấp như chúng em mang một ý nghĩa đặc biệt. Là năm cuối cùng chúng em được tỏ lòng tri ân thầy cô trong màu áo học sinh nên ai cũng tràn đầy cảm xúc. Trong suốt quãng đời học sinh, không ít lần em và các bạn đã làm thầy cô phải buồn lòng và thất vọng.

Tuy nhiên, với tấm lòng bao dung, độ lượng, thầy cô đã tha thứ và động viên chúng em hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống. Quãng đời học sinh của em sắp khép lại và em càng thấm thía câu hát “Khi tóc thầy bạc, tóc em vẫn còn xanh, khi tóc thầy bạc trắng, chúng em đã khôn lớn rồi”.

Muôn tấm lòng tri ân thầy cô của học sinh Hà Tĩnh

Em Nguyễn Phương Chi - Lớp 10A1 Trường Hội nhập quốc tế Ischool: Mong thầy cô luôn tràn đầy nhiệt huyết với sự nghiệp "trồng người"

Nếu như cha mẹ là những người đã sinh ra em, cho em sự sống, thì thầy cô giáo chính là những người đã khai trí cho học sinh chúng em. Thầy cô vừa là những người bạn, vừa là những người cha, người mẹ thứ hai, không chỉ truyền cho chúng em những kiến thức sách vở mà còn bồi đắp tâm hồn, hoàn thiện nhân cách, dạy chúng em đạo lý làm người, trang bị cho chúng em hành trang tri thức để tự tin bước vào đời.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi đến thầy cô sự tri ân sâu sắc nhất. Kính chúc các thầy, cô luôn mạnh khỏe, luôn tràn đầy nhiệt huyết với sự nghiệp "trồng người" cao cả, để dìu dắt chúng em và nhiều thế hệ học sinh nữa vững bước đi tới tương lai.

Muôn tấm lòng tri ân thầy cô của học sinh Hà Tĩnh

Em Lê Khánh Huyền, Lớp 10 Sử - Địa, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh: Nỗ lực học tập, không phụ lòng thầy cô

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày lễ trọng của các thầy, cô giáo, đồng thời cũng là ngày để chúng em bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến những người đã có công dạy dỗ chúng em trong những năm qua. Với bản thân em, đây lại càng là một ngày đặc biệt khi mẹ em cũng là giáo viên. Càng lớn, em càng thấu hiểu được những lo toan, niềm vui, nỗi buồn và sự hy sinh của nghề nhà giáo. Đặc biệt, ở thời điểm này, các thầy giáo, cô giáo luôn phải chịu những áp lực rất lớn từ xã hội.

Em biết rằng, sự tri ân ý nghĩa nhất của học trò đối với thầy cô không có gì quý giá bằng những nỗ lực học tập và rèn luyện để chinh phục tri thức và cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước.

Muôn tấm lòng tri ân thầy cô của học sinh Hà Tĩnh

Em Trần Hậu An Nguyên - Lớp 9/5 Trường THCS Lê Văn Thiêm: Gửi gắm tình cảm qua những món quà nhỏ

Thể hiện tình cảm, lòng biết ơn thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một trong những biểu hiện của truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta. Trong những dịp này, em và bạn bè thường dành tặng thầy cô những món quà chứa đựng tình cảm kính yêu sâu sắc.

Đó là những món quà nhỏ rất giản dị như bó hoa giấy do chúng em tự làm, 1 cuốn sổ tay được chúng em trang trí đẹp mắt, hoặc phòng học ngày lễ được cả lớp kết hoa, bóng bay tặng thầy cô giáo. Tất cả đều gửi gắm thông điệp về niềm kính yêu, trân trọng, lòng biết ơn trước những công lao to lớn của thầy cô.

(Ghi)

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast