Ngành giáo dục Hà Tĩnh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và ngày càng lan ra nhiều địa bàn. Trước không khí khẩn trương, tích cực tham gia chống dịch của các lực lượng, cán bộ, giáo viên, học sinh ngành giáo dục Hà Tĩnh cũng đang nỗ lực, tình nguyện “chia lửa” với các lực lượng tuyến đầu chống dịch...

Ngành giáo dục Hà Tĩnh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

Cô Lê Thị Phương chuẩn bị các suất cơm phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu

Gần 1 tuần nay, kể từ khi thành phố thực hiện cách ly y tế, cô Lê Thị Phương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nài (TP Hà Tĩnh) tất bật với việc nấu ăn và kêu gọi bạn bè, người thân ủng hộ nhu yếu phẩm để hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu. Việc làm ý nghĩa này góp phần động viên, chia sẻ khó khăn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ trực chốt, các trạm y tế trong những ngày quên ăn, quên ngủ.

Ngành giáo dục Hà Tĩnh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

Cô Phương (ngoài cùng bên phải) cùng bạn bè, đồng nghiệp trao nhu yếu phẩm cho lực lượng cắm chốt

Cô Phương chia sẻ: “Đến bây giờ, tôi cũng không nhớ mình và bạn bè đã hỗ trợ bao nhiêu suất cơm, bao nhiêu nhu yếu phẩm. Chỉ biết rằng, từ ngày thiết lập vùng cách ly y tế TP Hà Tĩnh đến nay, ngày nào tôi và bạn bè cũng nấu cơm, đưa cơm cho các cán bộ trực chốt, trạm y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường và kêu gọi bạn bè, người thân cùng chung tay chống dịch bằng những hành động thiết thực”.

Ngành giáo dục Hà Tĩnh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

Giáo viên Trường THCS Nguyễn Du tham gia trực tại điểm cách ly tập trung của trường.

Từ ngày thành phố phát hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên đến nay, Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh đã chủ động các phương án chung tay phòng chống dịch. 22 trường mầm non, tiểu học, THCS ở thành phố được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung.

Hàng chục cán bộ, giáo viên ở các trường học trên địa bàn chung tay góp sức nấu cơm miễn phí cho các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu. Giáo viên một số trường còn xung phong trực tại điểm cách ly của trường cùng các lực lượng khác…

Ngành giáo dục Hà Tĩnh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) đã sẵn sàng những suất cơm phục vụ cán bộ làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn phường

Tại huyện Thạch Hà, những ngày qua, ngoài việc kêu gọi huy động cán bộ, giáo viên toàn huyện hỗ trợ gần 390 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch, 12 trường mầm non đã trở thành điểm cách ly tập trung, các trường học còn lại cũng đã sẵn sàng đón nhận người cách ly khi cần thiết.

Ngành giáo dục Hà Tĩnh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

Giáo viên Trường Mầm non Thạch Thắng (Thạch Hà) làm vệ sinh trong khuôn viên trường, sẵn sàng đón công dân cách ly

Thầy Lê Văn Phương - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà cho biết: Toàn huyện có hơn 700 cán bộ, giáo viên, nhân viên tự nguyện đăng ký tham gia các phần việc góp phần phòng, chống dịch. Tuy nhiên, theo nhu cầu thực tế hiện mới có 75 người làm nhiệm vụ hậu cần, nấu ăn tại các điểm cách ly”.

Cùng với các cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng trong trận chiến phòng chống dịch Covid-19, những ngày này, cán bộ giáo viên huyện Lộc Hà cũng đã vào cuộc bằng những hoạt động thiết thực.

Ngành giáo dục Hà Tĩnh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cùng cán bộ, giáo viên, chuyên viên trao tặng lương thực, thực phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch

Cô Trần Thị Thuận - Chuyên viên Phòng GD&ĐT Lộc Hà cho biết: “Từ ngày 11/6 ngay khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, tôi đã được điều động tăng cường sang hỗ trợ phòng y tế huyện trong thời gian 2 tháng. Công việc chủ yếu là hỗ trợ cập nhật, thống kê số liệu nhưng cũng khá vất vả, dù vậy tôi cảm thấy hạnh phúc bởi đã góp phần nhỏ bé của mình chia sẻ khó khăn với lực lượng y tế trong những ngày gian khó này”.

Ngành giáo dục Hà Tĩnh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

Giáo viên Lộc Hà hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện tổng hợp số liệu

Cũng trên tinh thần trách nhiệm, tự nguyện, tự giác chống dịch của cán bộ, giáo viên, ngành giáo dục Lộc Hà đã làm được hơn 3.000 kính, mũ chống giọt bắn trao tặng các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu; nấu gần 550 suất cơm chuyển đến các chốt, các điểm cách ly tập trung phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước tình hình diễn biến nhanh, phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, đội ngũ cán bộ, giáo viên Phòng GD&ĐT Hương Sơn cũng đã huy động lực lượng lao động, dọn vệ sinh các trường học với tâm thế sẵn sàng đón người đến cách ly y tế tập trung.

Ngành giáo dục Hà Tĩnh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

Giáo viên Trường Mầm non Sơn Kim 2 tặng kính chống giọt bắn cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch

Thầy Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn chia sẻ: “Trước số lượng F1 đang tăng lên từng ngày, nguy cơ các điểm cách ly tập trung tại những địa phương có các ca dương tính quá tải, chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ giáo viên 20 trường tiểu học và mầm non sẵn sàng cơ sở vật chất để đón người cách ly khi cần. Bên cạnh đó, phong trào quyên góp ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19, làm kính, mũ chống giọt bắn cũng đang được các trường học đã và đang tiếp tục thực hiện”.

Đến thời điểm hiện tại, toàn ngành đã chung tay hỗ trợ quỹ phòng chống dịch Covid-19 trên 2,8 tỷ đồng. Ngành cũng đã huy động lực lượng hàng trăm giáo viên làm vệ sinh, dọn dẹp các trường từ mầm non đến THCS, sẵn sàng làm điểm cách ly tập trung. Các giáo viên, học sinh cũng là lực lượng tích cực trong việc huy động tiền, quyên góp nhu yếu phẩm, nấu các suất ăn miễn phí cho lực lượng ở tuyến đầu và cùng tham gia hỗ trợ canh giữ các chốt, điểm cách ly tập trung.

Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng Sở GD&ĐT Nguyễn Duy Ngọc

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast