Nữ sinh 2 lần đoạt giải nhì Văn toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Với điểm số 16,5 - chỉ thấp hơn bạn giành giải nhất 0,5 điểm, Phạm Thị Linh Chi - lớp 12 Văn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trở thành người có điểm số môn Văn xếp thứ 3 toàn quốc (sau 2 giải nhất) trong mùa thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017.

nu sinh 2 lan doat giai nhi van toan quoc

Sau niềm vui, những ngày này, cô nữ sinh lớp chuyên văn lại làm bạn với sách vở

Vẫn còn chút luyến tiếc về kết quả của mình, nhưng trên tất cả, việc giữ vững phong độ thực sự là niềm vui lớn của Linh Chi trong mùa thi học sinh giỏi năm nay. Nói về con đường dẫn đến thành công, Linh Chi chia sẻ: “Gia đình em không có ai theo nghiệp văn chương và với em, niềm yêu thích môn học này cũng đến thật tình cờ. Ấy là năm học lớp 9, em được cô giáo Đậu Thị Thương bồi dưỡng 12 buổi văn. Cảm hứng, phong cách giảng dạy của cô đã khiến em say mê môn học này và cũng là động lực để em quyết tâm thi vào lớp Văn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh”.

Nhiều người cho rằng, học văn chỉ đơn giản là kỹ năng học thuộc và con gái chuyên văn thường hay mơ mộng, không thực tế. Để vượt qua những suy nghĩ ấy, Linh Chi đã cố gắng rất nhiều. Niềm say mê đọc sách đã giúp em tích lũy kiến thức. Càng học tập, Linh Chi càng thấy bộ môn mình lựa chọn hấp dẫn. Bởi văn học là nhân học, văn học khiến tâm hồn trở nên nhạy cảm, tinh tế hơn. Học văn cũng đòi hỏi phải tư duy, đọc nhiều, hiểu biết xã hội và thường xuyên cập nhật những thông tin thời sự, cuộc sống. Sự quan tâm của các thầy cô trong đội tuyển và phương pháp học tập cùng niềm say mê đã giúp em vượt qua bỡ ngỡ để lần thi quốc gia đầu tiên vào năm lớp 11, Linh Chi giành giải nhì quốc gia.

Bước vào kỳ thi lần này, áp lực với em thực sự lớn. Giành được giải cao và khẳng định phong độ để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô, bạn bè, gia đình luôn là gánh nặng trong em. Theo Linh Chi, câu hỏi của đề thi năm nay khó hơn và hay hơn so với năm trước, nhất là câu hỏi về nghị luận văn học đòi hỏi kiến thức rộng, bao quát. Thế nhưng, những nỗ lực trong quá trình ôn luyện, sự quan tâm của các thầy cô trong đội tuyển, em đã vững vàng đi đến thành công.

Linh Chi chia sẻ: “Với em, thời gian tập trung đội tuyển là những ngày đáng nhớ và sẽ là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời. Đó là một gia đình nhỏ luôn có sự quan tâm, chia sẻ và yêu thương”.

Sau niềm vui, những ngày này, cô nữ sinh lớp chuyên văn lại làm bạn với sách vở. So với nhiều bạn cùng lớp, đây là thời gian em phải cố gắng gấp đôi để học tập bù lại những bài học đã bỏ lỡ trong thời gian tập trung đội tuyển. Kết quả 2 lần giành giải nhì quốc gia là động lực để em tự tin phấn đấu đi tới những ước mơ.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Truyền thống hiếu học - mạch nguồn không bao giờ vơi cạn

Truyền thống hiếu học - mạch nguồn không bao giờ vơi cạn

Suốt chiều dài văn hiến của dân tộc, truyền thống hiếu học, khoa bảng đã được các thế hệ thắp sáng, trao truyền, gìn giữ, tạo nên bản sắc văn hóa, con người Hà Tĩnh. “Đất học” Hồng Lam nổi danh cả nước với nguồn mạch âm thầm mà mãnh liệt.
Kỳ vọng lớn, quyết tâm cao trong năm học mới

Kỳ vọng lớn, quyết tâm cao trong năm học mới

Cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước, hơn 374.000 cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Tĩnh đã bước vào năm học mới với khí thế mới, hứa hẹn những thành công mới.
Mùa gieo hạt...

Mùa gieo hạt...

Náo nức chờ đón tiếng trống khai trường, sáng nay, giữa trời thu xanh thắm, hơn 374.000 cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Tĩnh tràn ngập trong niềm vui, phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới. Mùa gieo hạt bắt đầu...
Các trường học ở Hà Tĩnh hân hoan khai giảng năm học mới

Các trường học ở Hà Tĩnh hân hoan khai giảng năm học mới

Cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, sáng nay, hơn 374.000 cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Tĩnh bước vào năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về các địa phương chia sẻ niềm vui với giáo viên, học sinh trong ngày khai trường.
Tự hào giáo dục Vũ Quang

Tự hào giáo dục Vũ Quang

Trong những ngày thu tháng Chín, nhất là càng gần với lễ khai giảng, người dân Vũ Quang (Hà Tĩnh) lại tự hào nhắc đến "quả ngọt" của ngành giáo dục.
Khí thế mới của ngành Giáo dục Hà Tĩnh

Khí thế mới của ngành Giáo dục Hà Tĩnh

Năm học 2023-2024 đi qua với những thành tích rực rỡ, ghi đậm dấu ấn, nỗ lực vượt bậc của giáo viên, học sinh trên dải đất học Hồng La. Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã và đang được tiếp thêm động lực, niềm tin, sẵn sàng bước vào năm học mới với khí thế, quyết tâm mới.
Nâng bước tân sinh viên nghèo “mở cửa” tương lai

Nâng bước tân sinh viên nghèo “mở cửa” tương lai

Sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã “thắp” lên niềm tin, hy vọng cho các tân sinh viên nghèo, giúp các em có động lực chinh phục tri thức, phát huy tinh thần hiếu học của con người Hà Tĩnh.
Mùa tựu trường

Mùa tựu trường

“Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường”…
Talkshow: Chắp cánh ước mơ

Talkshow: Chắp cánh ước mơ

Trước thềm năm học mới 2024-2025, những hoạt động kết nối, đồng hành đang tiếp tục được các cấp, ngành, cơ quan, đoàn thể tại Hà Tĩnh nỗ lực thực hiện nhằm tạo điểm tựa, động lực cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vững vàng trên con đường tìm kiếm tri thức.