“Sức sống mới” lan tỏa từ nữ Tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ những ngày đầu bỡ ngỡ vào nghề, tới nay đã 12 năm gắn bó, nữ Tổng phụ trách đội Phan Thị Mỹ Linh (SN 1986) Trường Tiểu học Bắc Hà, TP Hà Tĩnh vẫn luôn giữ nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc, mang tới cho học sinh nhiều hoạt động bổ ích.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghề giáo, từ nhỏ Mỹ Linh đã ước mơ được đứng trên bục giảng. Mong ước đó được thực hiện khi năm 2007, cô tốt nghiệp Khoa Sư phạm Trường Đại học Hà Tĩnh và về công tác tại Trường Tiểu học Bắc Hà, đảm nhận chức vụ giáo viên làm Tổng phụ trách (TPT) Đội.

12 năm gắn bó với nghề, cô đã có nhiều đóng góp lớn cho phong trào thanh thiếu nhi của Liên đội nói riêng và của thành phố, của tỉnh nói chung.

“Sức sống mới” lan tỏa từ nữ Tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh

Cô giáo Phan Thị Mỹ Linh trong một tiết dạy kỹ năng sống cho học sinh

Nhớ lại những ngày đầu tiên nhận công tác, cô Phan Thị Mỹ Linh chia sẻ: “Tiểu học Bắc Hà là một trường đã có bề dày truyền thống. Vì vậy, khi đảm nhận nhiệm vụ, tôi phải đối mặt với áp lực rất lớn. Bản thân lúc này là sinh viên vừa “chân ướt chân ráo” ra khỏi giảng đường, chưa có kinh nghiệm, kiến thức được học và áp dụng thực tiễn cần cả một quá trình nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ, hoang mang”.

Tuy nhiên, với tâm huyết với nghề, tinh thần ham học hỏi cũng như sự giúp đỡ của các thầy cô, Ban Giám hiệu nhà trường, cô Mỹ Linh nhanh chóng bắt nhịp, học hỏi, nghiên cứu nhiều cách làm hay để thu hút các em học sinh đến với hoạt động Đội. Nhiều mô hình mới được cô tổ chức thành công và nhân rộng ở các trường học như: “Em yêu đường phố quê em”, “Sinh hoạt Sao nhi đồng”, “Em yêu Lịch sử Việt Nam”, “Ngày hội Thiếu nhi tìm hiểu Luật Trẻ em”,...

“Sức sống mới” lan tỏa từ nữ Tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh

Trong mọi hoạt động, công việc, cô luôn thể hiện sự chỉn chu, tâm huyết

Theo cô Phan Thị Mỹ Linh, trong thời kỳ hiện nay, giáo dục ngày càng đòi hỏi sự toàn diện về giảng dạy văn hóa cũng như các kiến thức, kỹ năng sống, các hoạt động ngoại khóa. Vì vậy, áp lực, trách nhiệm của người TPT Đội cũng theo đó tăng lên.

“Trong tất cả các hoạt động, tôi đều cố gắng dồn hết tâm huyết, sự chỉn chu, bài bản. Gần đây nhất có thể kể tới mô hình “Ngày hội Thiếu nhi tìm hiểu Luật trẻ em”. Với chuỗi hoạt động xuyên suốt như làm bài thi trắc nghiệm, vẽ tranh truyền thông, các bài nhảy cổ động, diễn kịch…, ngày hội đã tạo được niềm tin cho các bậc phụ huynh, từ đó khuyến khích con em tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa”, cô Linh chia sẻ.

“Sức sống mới” lan tỏa từ nữ Tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh

Mô hình “Ngày hội Thiếu nhi tìm hiểu Luật Trẻ em” được tổ chức tại Trường Tiểu học Bắc Hà mang ý nghĩa thiết thực và đã được nhiều đơn vị học tập

Cùng với việc lên kế hoạch chu đáo, bài bản cho các chương trình, bí quyết để cô Phan Thị Mỹ Linh gắn bó và thành công với hoạt động Đội chính là luôn chủ động sáng tạo và đổi mới.

Cô Linh cho biết: “Ngày nay, học sinh được tiếp xúc với rất nhiều loại hình văn hóa mới. Điều này buộc giáo viên TPT Đội cũng phải thay đổi, tìm ra cách làm mới phù hợp với tâm lý học sinh. Một ví dụ đơn giản như, bên cạnh các bài hát, múa tập thể truyền thống, học sinh sẽ rất thích thú với những điệu nhảy hiện đại như flashmod, chachacha,…

“Sức sống mới” lan tỏa từ nữ Tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh

Bí quyết để cô Phan Thị Mỹ Linh gắn bó và thành công với hoạt động Đội chính là luôn chủ động sáng tạo và đổi mới

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Hà Trịnh Thị Ánh Tuyết nhận xét: “Không chỉ tâm huyết với hoạt động chuyên môn, cô giáo Phan Thị Mỹ Linh còn tham gia rất nhiều các hoạt động Đoàn thể, hoạt động thiện nguyện, luôn nhiệt tình và trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ được giao. Vì thế, cô luôn được các em học sinh của nhiều thế hệ yêu mến và kính trọng, được phụ huynh tin tưởng và bạn bè, đồng nghiệp quý mến”.

“Sức sống mới” lan tỏa từ nữ Tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh

Cô Phan Thị Mỹ Linh tại lễ trao giải “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương

Với năng lực và những nỗ lực của bản thân, suốt 12 năm công tác, cô Phan Thị Mỹ Linh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận như: Đạt giải Nhất hội thi giáo viên làm TPT Đội giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh, được tuyên dương TPT Đội tiêu biểu toàn quốc, được nhận nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Thành đoàn và UBND TP Hà Tĩnh…

Ngày 18/11 vừa qua, cô Phan Thị Mỹ Linh là một trong 75 giáo viên trẻ toàn quốc vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ I, năm 2019.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast