Thạch Hà đầu tư hơn 80 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường học

(Baohatinh.vn) - Để đáp ứng nhu cầu dạy học, từ năm học 2015 - 2016 đến nay, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã huy động, lồng ghép hơn 80 tỷ đồng đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường học, nhất là tại các xã thuộc vùng dự án mỏ sắt Thạch Khê.

Thạch Hà đầu tư hơn 80 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường học

Cở sở vật chất Trường Tiểu học Thạch Bàn ngày một khang trang

Nằm trong phạm vi ảnh hưởng của dự án mỏ sắt Thạch Khê nên nhiều năm liền, Trường Tiểu học Thạch Bàn không được đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trường lớp bị xuống cấp. Theo cô Nguyễn Thị Minh Thuần - Phó Hiệu trưởng nhà trường: Trước đây, trường chỉ đủ phòng để học, còn lại các phòng khác theo quy định như: Phòng đa chức năng, thư viện... đều không có. Nói chung, thời điểm đó cơ sở vật chất chỉ đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của các em".

Thạch Hà đầu tư hơn 80 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường học

Khối nhà phục vụ học tập của Trường Tiểu học Thạch Bàn vừa được đầu tư xây dựng mới

Trước thực trạng đó, từ năm 2015 đến nay, Thạch Hà đã nỗ lực huy động nguồn lực đầu tư Trường Tiểu học Thạch Bàn với gần 9 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất. "Với nguồn hỗ trợ của cấp trên, trường đã xây dựng được nhà hiệu bộ, khối phòng phục vụ học tập, nhà bán trú, hệ thống công trình vệ sinh đảm bảo kiên cố, khang trang, đáp ứng được tốt nhất nhu cầu dạy và học của nhà trường" - cô Thuần cho biết.

Đối với Trường Tiểu học Thạch Đỉnh, sau 10 năm không được đầu tư xây dựng, nâng cấp, từ năm 2016 đến nay, nhà trường đã được đầu tư khoảng 3,5 tỷ đồng để vừa xây dựng mới, vừa sửa chữa hệ thống phòng học, nhà xe.

Thạch Hà đầu tư hơn 80 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường học

Sau nhiều năm không được đầu tư, Trường Tiểu học Thạch Đỉnh vừa được đầu tư 2,5 tỷ đồng để xây dựng khối nhà hiệu bộ và một số phòng chức năng.

Ngoài Trường Tiểu học Thạch Đỉnh, Thạch Bàn, trong vòng 3 năm trở lại đây, hầu hết trường học 3 cấp trên địa bàn Thạch Hà đều được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp khang trang, kiến cố, nhất là tại các xã thuộc vùng ảnh hưởng của mỏ sắt Thạch Khê.

Theo cô Nguyễn Thanh Nga - Phó Trưởng phòng GD&ĐT Thạch Hà: "Trước hiện trạng cơ sở vật chất còn khó khăn, thiếu thốn, ngành giáo dục đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo huyện có sự quan tâm. Từ năm học 2015-2016 đến nay, bằng các nguồn ngân sách, nguồn vốn lồng ghép, Thạch Hà đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường lớp ở cả 3 cấp học; trong đó bậc mầm non 16 trường, tiểu học 23 trường, THCS 6 trường. Cùng với xây dựng mới, Thạch Hà còn hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng cho các trường sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học".

Thạch Hà đầu tư hơn 80 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường học

Cơ sở vật chất không ngừng được xây dựng, nâng cấp, góp phần đáp ứng nhu cầu dạy và học của các trường học trên địa bàn.

Nhờ nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất nên đến thời điểm hiện nay, Thạch Hà đã có 55/77 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 15 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Được biết, đến năm học 2019 - 2020, toàn huyện phấn đấu có 71/77 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó, 24 trường đạt chuẩn mức độ 2. Thạch Hà đang tập trung huy động các nguồn lực để hỗ trợ các trường chưa đáp ứng về cơ sở vật chất, nhất là tại trường thuộc các xã vùng bãi ngang như: Mầm non Thạch Hội, Thạch Bàn, Tiểu học Thạch Lạc, THCS Thạch Lạc, THCS Đỉnh Bàn và một số xã điều kiện kinh tế còn khó khăn như: Ngọc Sơn, Thạch Xuân...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast