Thành phố Hà Tĩnh tiếp tục đi đầu trong đổi mới giáo dục

(Baohatinh.vn) - Đánh giá theo tiêu chí thi đua năm học 2018-2019, thành phố Hà Tĩnh có 12/16 tiêu chí được Sở GD&ĐT xếp loại xuất sắc.

Sáng 26/8, TP Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng dự.

Thành phố Hà Tĩnh tiếp tục đi đầu trong đổi mới giáo dục

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm học vừa qua, ngành giáo dục thành phố Hà Tĩnh đã thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học; quy mô, loại hình trường lớp, đặc biệt là loại hình trường ngoài công lập tiếp tục phát triển.

Thành phố cũng là một trong những địa phương vào cuộc quyết liệt trong việc sắp xếp lại hệ thống trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Đến thời điểm này, thành phố đã sáp nhập 4 trường mầm non và tiểu học thành 2 trường thuộc 2 xã Thạch Đồng và Thạch Môn.

Thành phố Hà Tĩnh tiếp tục đi đầu trong đổi mới giáo dục

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh: Thành phố cần chủ động, đi đầu trong việc thực hiện các hoạt động đổi mới giáo dục, áp dụng các mô hình giáo dục mới để nâng cao chất lượng.

Các nhà trường đã chủ động, linh hoạt tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học, đặc biệt là việc tổ chức tốt các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, thực hành trải nghiệm cho học sinh, nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ.

Thành phố Hà Tĩnh tiếp tục đi đầu trong đổi mới giáo dục

Ghi nhận những đóng góp trong hoạt động giáo dục, năm học vừa qua, tập thể Trường THCS Lê Văn Thiêm và Trường Tiểu học Nam Hà được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc

Chất lượng nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ cho trẻ ngày một nâng cao; hoạt động giáo dục mầm non không ngừng được đổi mới.

Ở bậc tiểu học, các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo vừa sức, bám sát các mục tiêu trọng tâm của ngành và tình hình thực tế của địa phương.

Thành phố Hà Tĩnh tiếp tục đi đầu trong đổi mới giáo dục

Tại hội nghị, thừa ủy quyền UBND tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Việc thực hiện chương trình phổ thông theo hướng tinh giản, gắn với đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực.

Đặc biệt, các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo theo môn học ở bậc THCS đã góp phần củng cố chất lượng đại trà, nâng cao chất lượng mũi nhọn.

Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 99,72%; trong đó loại giỏi 37,2%; khá 40,6%.

Thành phố Hà Tĩnh tiếp tục đi đầu trong đổi mới giáo dục

và các cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2018-2019

Năm học 2018-2019, thành phố Hà Tĩnh được Sở GD&ĐT đánh giá có 12/16 tiêu chí thi đua được xếp loại xuất sắc. Trong đó, tiêu chí giáo dục mầm non, tiểu học, THCS được đánh giá xuất sắc và là một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm học 2019-2020, ngành giáo dục thành phố Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tăng cường công tác tham mưu, quản lý nhà nước về GD&ĐT; hoàn thiện quy hoạch hệ thống trường học, xây dựng CSVC trường chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục….

Thành phố cũng xác định, tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, đảm bảo công tác an toàn cho trẻ; chủ động chuẩn bị về đội ngũ, cơ sở vật chất để chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm học tiếp theo.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast