“Tôi học trên mạng, học các “cây cao bóng cả” để truyền dạy cho học sinh”

(Baohatinh.vn) - Tâm huyết, nhiệt tình, sáng tạo và đầy trách nhiệm, thầy giáo Phan Văn Tý (SN 1980) - Trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy, đóng góp nhiều sáng kiến cho huyện Nghi Xuân nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

“Tôi học trên mạng, học các “cây cao bóng cả” để truyền dạy cho học sinh”

Thầy Phan Văn Tý thường xuyên tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tĩnh chuyên ngành Toán - Tin năm 2002, thầy giáo Phan Văn Tý được phân công về công tác ở Trường THCS Thành Mỹ, rồi chuyển sang Trường THCS Hoa Liên, trước khi về giảng dạy bộ môn Toán tại Trường THCS Nguyễn Trãi và được bổ nhiệm làm Tổ trưởng Tổ chuyên môn.

Trong quá trình công tác, thầy Phan Văn Tý luôn mẫu mực, năng nổ, làm việc khoa học với tinh thần trách nhiệm cao và luôn là tấm gương về tinh thần tự học, sáng tạo. Kết quả môn Toán do thầy phụ trách thường có đến 70% học sinh xếp loại giỏi.

Thầy Tý chia sẻ: “Hằng ngày, tôi thường tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, học cách giải Toán trên mạng và cách truyền giảng kiến thức của những “cây cao bóng cả” trong ngành giáo dục để có thể truyền dạy cho các em đạt kết quả học tập cao nhất. Mình tích lũy kiến thức đến đâu thì truyền dạy cho học sinh đến đó, bằng tình cảm và trách nhiệm của người thầy”.

“Tôi học trên mạng, học các “cây cao bóng cả” để truyền dạy cho học sinh”

Sản phẩm “tháo, lắp bóng đèn compact, đèn led trên cao với tính năng hữu ích” do thầy Tý trực tiếp hướng dẫn cho 2 học sinh: Trần Phương Lê Vy và Nguyễn Hồng Gia Toàn đã giành giải ba toàn quốc

Em Trần Phương Lê Vy (lớp 9E, Trường THCS Nguyễn Trãi) chia sẻ: “4 năm được thầy Tý dạy môn Toán, những bài giảng của thầy lúc nào cũng cuốn hút, truyền cảm hứng cho chúng em".

Ngoài giảng dạy tại trường, hằng năm, thầy Tý còn trực tiếp đào tạo, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Toán cho bậc THCS huyện Nghi Xuân; tham gia ra đề thi, phản biện đề thi vào lớp 10 THPT. Học sinh của thầy đã đạt thành tích cao trong nhiều cuộc thi, kỳ thi các cấp.

Riêng năm học 2018 - 2019, dưới sự dìu dắt của thầy Tý, các em học sinh Nghi Xuân tham dự kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO và Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ của Hội Toán học Việt Nam đã mang về 3 HCV, 1 HCB.

Tại cuộc thi Sáng tạo thanh - thiếu niên - nhi đồng năm học 2018 - 2019, thầy Tý đã trực tiếp hướng dẫn 2 học sinh là Trần Phương Lê Vy (lớp 9E) và Nguyễn Hồng Gia Toàn (lớp 9D) - Trường THCS Nguyễn Trãi tạo ra sản phẩm “tháo, lắp bóng đèn compact, đèn led trên cao với tính năng hữu ích” và giành giải ba toàn quốc.

“Tôi học trên mạng, học các “cây cao bóng cả” để truyền dạy cho học sinh”

Với phương pháp dạy sinh động, thầy Tý đã tiếp lửa, truyền cảm hứng để các em say mê học tập và đạt kết quả cao

Cô Nguyễn Thị Hải Lương - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi tự hào: Thầy Tý là một trong những nhân tố góp phần đẩy mạnh phong trào dạy và học không chỉ riêng Trường THCS Nguyễn Trãi mà cả cho ngành giáo dục Nghi Xuân. Với phương pháp dạy sinh động, thầy Tý đã tiếp lửa, truyền cảm hứng để các em say mê học tập và đạt kết quả cao. Thầy Tý là tấm gương sáng để cán bộ, học sinh noi theo”.

Thầy Phan Văn Tý đã nhiều năm liên tục đạt đạt danh hiệu giáo viên giỏi huyện, 9 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có 17 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp ngành, 5 sáng kiến cấp tỉnh đạt xuất sắc.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast