Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - “Ngày hội trẻ em, học sinh học bơi, phòng chống đuối nước” hè 2023 nhằm trang bị cho trẻ em, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh những kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước.

Sáng 22/6, tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein, thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động “Ngày hội trẻ em, học sinh học bơi, phòng chống đuối nước” hè 2023.

Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh TP Hà Tĩnh

Đại biểu, các em học sinh trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein tham dự lễ phát động.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn Hà Tĩnh liên tục xẩy ra các vụ việc đuối nước thương tâm, đa phần đều là những em học sinh còn ở độ tuổi tiểu học. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ nhận thức về tai nạn đuối nước của một bộ phận Nhân dân còn hạn chế; môi trường sống không an toàn; sự giám sát của người lớn đối với con trẻ còn thấp; chưa được trang bị đầy đủ kỹ năng bơi lội và kỹ năng phòng, chống đuối nước…

Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh đề nghị các địa phương, trường học cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, gia đình, nhà trường và cả cộng đồng về phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng, chống đuối nước trẻ em.

Đồng thời, tiếp tục chăm lo công tác trẻ em, đẩy mạnh hơn phong trào dạy bơi, học bơi; kịp thời rà soát, làm rào chắn, lắp đặt hệ thống các biển cảnh báo tại các ao hồ, sông suối, kênh mương, các khu vực nước sâu, khu vực vắng người đi lại trên địa bàn.

Lễ phát động cũng đã góp phần trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về phòng chống đuối nước như đi tập bơi và bơi ở những nơi có người lớn, không bơi ở những nơi có biển báo nguy hiểm, nước chảy xiết, nước sâu…; tạo hiệu ứng lan tỏa để huy động thêm nguồn lực tăng cường và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác tập luyện bộ môn bơi lội trên địa bàn.

Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh TP Hà Tĩnh

Học sinh trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein thực hành tiết học tập bơi tại trường.

Được biết, thời gian qua, thành phố Hà Tĩnh đã có quan tâm đầu tư các nguồn lực để lắp đặt, xây dựng các bể bơi cho trẻ em. Địa phương hiện đã có 5 bể bơi trong trường học; 6 bể bơi tư nhân được cấp phép hoạt động, thu hút đông đảo trẻ em đến tham gia học bơi.

Các nhà trường cũng đã chủ động, tích cực triển khai nhiều hoạt động truyền thông về phòng, chống đuối nước; thường xuyên trang bị những kỹ năng bơi lội cho trẻ em.

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast