Phụ nữ có chồng nên nhớ...

Người bạn tuyệt đối tin tưởng chỉ có thể là chính mình. Ngay cả khi người chồng có rất mực yêu thương và luôn chiều chuộng bạn, thì điều đó cũng không đảm bảo được rằng anh ấy không có lúc làm bạn đau lòng, thậm chí phản bội niềm tin của bạn.

Không kỳ vọng quá nhiều thì khi thất vọng cũng không đau đớn nhiều hay cảm thấy đất trời thôi thế là sụp đổ.

phu nu co chong nen nho

- Hãy có kế hoạch tài chính rõ ràng và trong kế hoạch đó, luôn luôn phải có một khoản cho bạn phòng thân. Nhiều người phụ nữ sau khi kết hôn chỉ dồn hết cho gia đình, chồng con, nhịn ăn nhịn mặc, nhường đồ tốt cho con, cho chồng. Họ chẳng dành gì cho mình, từ cái nhỏ nhặt nhất như thỏi son, chiếc váy mới còn tặc lưỡi tiếc tiền không mua, nói chi đến tiền tiết kiệm phòng thân. Hôn nhân không phải là đích đến mà là một hành trình, trong hành trình đó đâu thiếu gì sóng gió. Đến lúc gặp khó khăn mới thấy, hy sinh hết chẳng giữ lại gì cho mình thật ngu muội làm sao. Đừng tin những lời ngợi ca tôn vinh bạn là thánh khi bạn biết hy sinh, lúc bạn sa cơ, chẳng mấy ai thực lòng đưa tay giúp đỡ bạn.

- Việc của lá là xanh, việc của bạn là xinh, vì bạn là phái đẹp. Cho dù bạn đã kết hôn, điều đó vẫn không thay đổi. Cho nên phải nhớ, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, cũng phải đẹp. Đừng để chồng thường xuyên phải nhìn thấy hình ảnh bạn áo quần nhàu nhĩ, đầu tóc xõa xượi, cơ thể thậm chí bốc mùi chua sau quá nhiều công việc không tên. Nếu bạn luôn về nhà trước chồng sau một ngày, ít nhất 30 phút trước khi anh ấy về, hãy đi tắm, thay một bộ đồ dù là mặc nhà cũng phải xinh xắn, thẳng thớm, thơm tho, gương mặt tươi tắn, mái tóc sạch mượt, tươi tắn hết mức có thể trước khi anh ấy về.

- Đừng vì cắm cúi với gia đình nhỏ bé của mình mà quên mất mẹ. Mẹ không ở mãi với bạn đâu, thời gian càng trôi đi, những lúc bạn được ở bên mẹ càng ít. Hãy đến thăm mẹ thật nhiều, đưa mẹ đi mua áo quần, làm điệu, và chuyện trò những chuyện "của phụ nữ với nhau". Làm cho mẹ hạnh phúc bạn sẽ thấy hạnh phúc. Đừng để mình tiếc nuối khi không còn cơ hội mang lại cho mẹ những điều này. Hãy nhớ, đứng trước cả chồng bạn, mẹ là người yêu bạn nhất và yêu dài lâu nhất.

- Nếu cuộc hôn nhân của bạn gặp sóng gió, hãy mạnh mẽ đối mặt và làm tất cả trong bản lĩnh của mình để chiến đấu như một chiến binh dũng cảm. Nếu thất bại, đừng ngần ngại buông tay. Buông tay không có nghĩa là bạn thua, điều đó chỉ khẳng định rằng bạn đã cố gắng hết sức. Dù sao cánh cửa này khép, sẽ lại có cánh cửa khác mở ra. Không phải sự thay đổi nào cũng xấu, có những thay đổi biến bạn thành con người khác, thành công và hạnh phúc hơn.

- Nếu bạn có con gái, hãy dạy con biết yêu bản thân mình nhất, bởi con không thể đem lại tình yêu và hạnh phúc cho ai nếu bản thân con không được yêu, không được hạnh phúc. Đừng dạy con phải hy sinh, nhẫn nhịn trong tình yêu, hôn nhân, những thứ vốn dĩ chẳng thể tồn tại nếu không có tấm chân tình từ hai phía.

- Và nếu bạn có thể cùng nửa kia đi đến tận cùng, hãy biết ơn cuộc đời, biết ơn những gì đã qua đã đem đến cho bạn tuổi già viên mãn.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast