Vợ nhìn ai cũng ra tình địch

Tôi nói chuyện với bất cứ phụ nữ nào vợ tôi cũng cho là tôi đang tán tỉnh họ.

vo nhin ai cung ra tinh dich

Ảnh minh họa: Internet

Tôi năm nay 32 tuổi, là một người đàn ông đẹp mã, ăn nói có duyên và có khiếu hài hước, đã có vợ và một con gái. Mọi việc tôi đều rất hài lòng về vợ mình, duy chỉ có một điều cô ấy ghen tuông thái quá.

Tôi nói chuyện với bất cứ phụ nữ nào cô ấy cũng cho là tôi đang tán tỉnh họ, mặc dù trong thâm tâm tôi hoàn toàn trong sáng, nói chuyện chỉ là xã giao.

Tôi chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ phản bội lại vợ để đi lăng nhăng với một phụ nữ nào khác. Ấy vậy mà nhiều khi vợ tôi cứ quy chụp, nghi ngờ tôi ngoại tình khiến tôi mệt mỏi.

Khi tôi đi làm, vợ ở nhà gọi điện tra hỏi. Tôi về đến nhà thì vợ kiểm tra điện thoại và hạch hỏi đủ điều. Rồi lại hờn dỗi, bỏ cơm, khóc lóc, mặt nặng mày nhẹ… khiến tôi phải tốn không biết bao nhiêu từ để giải thích thì vợ mới chịu yên.

Tôi sợ một ngày nào đó mình không chịu đựng được tính đa nghi và ghen tuông của vợ nữa. Tôi phải làm gì để thay đổi suy nghĩ trong đầu cô ấy?

Trả lời

Để tổ ấm được hạnh phúc, bình yên thì vợ chồng phải tin tưởng nhau. Nếu một trong hai người không tin người kia thì cuộc hôn nhân ấy sẽ rất căng thẳng và mệt mỏi. Anh rất hiểu và cảm thông với tâm trạng hiện giờ của em.

Như em chia sẻ thì vợ em là một người vợ, người mẹ tốt, chu toàn mọi việc trong gia đình. Chỉ có điều cô ấy đa nghi và quá ghen tuông khiến em cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Em cũng nên hiểu và thông cảm cho vợ, vì quá yêu em, chưa thật sự tin tưởng ở em và sợ mất em nên mới kiểm soát em gắt gao đến vậy.

Để có thể thay đổi cách nghĩ của cô ấy, trước hết em phải thể hiện đứng đắn, chuẩn mực trong nếp sống và các mối quan hệ giao tiếp của mình để vợ tin tưởng mình hơn.

Bên cạnh đó, em cũng nên dành nhiều thời gian hơn cho vợ con, quan tâm và thể hiện tình yêu của mình đối với vợ nhiều hơn, để cô ấy cảm thấy an tâm hơn.

Đồng thời, em có thể chia sẻ vấn đề của em với một người thân nào đó có uy tín trong gia đình nội ngoại, hoặc một người bạn thân nào đó của vợ chồng em để họ có thể lựa lời tâm sự với vợ, giúp cô ấy hiểu rõ vấn đề và điều chỉnh sự quan tâm và cách ứng xử đối với em.

Em cũng nên khuyến khích cô ấy tìm một công việc, có thể là làm tại nhà hoặc công việc bên ngoài, để cô ấy bớt thời gian nhàn rỗi, bớt những suy diễn.

Khiếu hài hước của em cũng là một liệu pháp hữu hiệu nếu em biết sử dụng nó. Thỉnh thoảng em hãy thử những câu hài hước với vợ khi cô ấy chất vấn em.

Cuộc sống vợ chồng sẽ không tránh những lúc căng thẳng, mong em bình tâm để nhìn nhận và vun vén cho gia đình của mình.

Chúc em hạnh phúc.

Theo Vnexpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast