Yêu kiểu... thực dụng!

(Baohatinh.vn) - Đong đếm tình yêu bằng tiền bạc, vật chất, nhiều cô gái thời nay ở Hà Tĩnh thẳng thừng công khai đăng tải quan điểm không yêu trai nghèo của mình trên mạng xã hội.

yeu kieu thuc dung

Đến từ huyện miền núi Hương Khê, nhưng Thúy Nga có cốt cách tiểu thư khuê các, bởi cô sinh ra trong một gia đình giàu có. Nga không quá xinh nhưng dễ nhìn, ăn mặc đúng mốt, điệu đà; cô học giỏi, sách vở đọc qua rất nhiều. Nga rất coi thường các bạn gái xung quanh, bởi nàng nào học giỏi thì trông quê mùa xấu xí, nàng nào có nhan sắc một chút thì chỉ biết đua đòi ăn diện.

Với nam giới, cô cũng tỏ ra kiêu kỳ, lạnh lùng vì cho rằng, phần lớn trong số họ là “phường giá áo túi cơm”, trông bề ngoài bảnh bao hoặc ra vẻ trịnh trọng, hiểu biết nhưng thực ra nhạt nhẽo, lố bịch. Vì thế, Nga có ít bạn. Cô cũng không thích giao tiếp, chỉ ngày đi học, tối về nhà lên mạng đọc linh tinh, tham gia các diễn đàn

online, bàn luận về nghệ thuật và cuộc sống. Nga cho biết, cô không yêu linh tinh vớ vẩn, đã yêu là cưới, là trao cả cuộc đời và người đó không chỉ thông minh, cá tính mà còn phải có nhà ở TP Hà Tĩnh, không có ô tô thì phải đi xe máy loại sang.

Thúy Nga từng chia sẻ quan điểm tình yêu của mình ngay trên mạng xã hội: “Người yêu mình đi xe cùi bắp thì thật ngại. Đơn giản như chiếc xe đó sẽ không phù hợp với trang phục trên người mình. Vậy nên, trước khi yêu, mình sẽ xem xét tất cả các yếu tố, trong đó có yếu tố xe cộ. Bởi suy rộng ra không có tiền thì sống kiểu gì? Nếu có tiền thì anh ấy đã không đi một chiếc xe như thế. Mà cuộc sống luôn phải thực tế, ít ra cũng phải có tiền thì mới sống được”.

Tương tự, vào tháng 4/2017, cư dân mạng phản ứng khá gay gắt khi một cô nàng có tên L.T.M.H chia sẻ trạng thái có nội dung: “Tuyển người yêu. Không thích ràng buộc. Không cần đẹp trai nhưng phải chạy ô tô, tệ nhất cũng phải SH. Mấy con xe tay ga ghẻ như Novou, AB thì đừng comment. Xe số thì đừng mở mồm đi chơi với tôi. Ai thấy đủ điều kiện thì inbox”. Đi kèm chia sẻ này là bức ảnh một cô gái có gương mặt xinh xắn cùng vòng một nóng bỏng.

Có thể thấy rằng, hiện nay, một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ sống quá thực dụng, coi trọng giá trị vật chất hơn tình cảm. Điều đó xuất phát từ nhiều lý do. Có thể các bạn trẻ này sống trong gia đình giàu có, quen với nhung gấm nên họ lấy vật chất làm thước đo mọi giá trị. Hoặc do họ bị ảnh hưởng bởi phim ảnh, mạng xã hội. Tuy nhiên, cần hiểu rằng, tình yêu kèm theo sự toan tính, nhuốm “mùi” thực dụng thì sẽ làm tổn hại niềm tin của giới trẻ vào cuộc sống, vào các giá trị đích thực vốn có của nó.

Tình yêu sẽ không được bền chặt nếu như chỉ dựa vào sự hào nhoáng bên ngoài. Do vậy, hãy sống thực với những gì mình đang có, đừng vì những hào quang trước mắt mà đánh mất giá trị của chính mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast