Hà Tĩnh đồng ý chủ trương đầu tư khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa ở vùng bãi ngang Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Dự án Khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa dự kiến triển khai tại 2 xã Thạch Văn và Thạch Trị, thuộc huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh đồng ý chủ trương đầu tư khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa ở vùng bãi ngang Thạch Hà

Phối cảnh tổng thể dự án khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa đồng ý chủ trương đầu tư Dự án Khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh tại xã Thạch Văn và xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà như đề xuất của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tại văn bản số 91/CV-BCS ngày 28/5/2021.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục đầu tư đúng quy định pháp luật; yêu cầu dự án phải đảm bảo phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt, không ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định hiện hành.

Trong quá trình triển khai dự án, các cơ quan, đơn vị liên quan phải thường xuyên theo dõi, tạo điều kiện cho nhà đầu tư, đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án, đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ cam kết, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ của địa phương.

Hà Tĩnh đồng ý chủ trương đầu tư khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa ở vùng bãi ngang Thạch Hà

Phối cảnh khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp

Trước đó, năm 2020, Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji (Hà Nội) đã khảo sát, đề xuất đầu tư dự án khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư 952,383 tỷ đồng.

Dự án khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh sẽ được triển khai tại xã Thạch Văn và xã Thạch Trị (Thạch Hà) trên tổng diện tích khoảng 66,15 ha.

Mục tiêu dự án nhằm đầu tư xây dựng khu Shoptel cung cấp các lô nhà thương mại, dịch vụ kết hợp lưu trú, du lịch nghỉ dưỡng được quản lý bởi Wyndham Hotel Group (Mỹ); khu biệt thự du lịch, khu thương mại dịch vụ tổng hợp cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước, nhà hàng ẩm thực, bar, café, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp; công viên cây xanh, bãi đỗ xe và hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.