Kawasaki ra mắt Ninja 250cc mới cho châu Á Mẫu xe mới của Kawasaki được gọi bằng cái tên Ninja 250SL hay RR Mono và trang bị động cơ xi-lanh đơn.

Mẫu xe mới của Kawasaki được gọi bằng cái tên Ninja 250SL hay RR Mono và trang bị động cơ xi-lanh đơn.

Hãng Kawasaki đã chính thức giới thiệu mẫu xe Ninja 250cc mới dành cho thị trường châu Á với khối động cơ xi-lanh đơn khác biệt. Được gọi bằng cái tên Kawasaki Ninja 250SL hay RR Mono, tùy thị trường, tân binh đến từ Nhật Bản không mạnh mẽ bằng mẫu xe sử dụng động cơ xi-lanh đôi song song cũ nhưng lại nhẹ hơn 20,8 kg.

Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014 đã xuất hiện trên đường thử từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Kawasaki mới trình làng phiên bản sản xuất hoàn thiện. So với hai đàn anh Kawasaki Ninja 250R và 300 cũ, RR Mono mới được trang bị bộ khung hoàn toàn khác. Khung được làm bằng thép và có hình mắt cáo. Theo hãng Kawasaki, khung mới mang đến sự lanh lẹ và gọn gàng cho Ninja 250SL/RR Mono 2014 như Ninja RR sử dụng động cơ 2 kỳ, dung tích 150cc tại thị trường Indonesia.

Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014
Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014

Phần thân vỏ của Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono gợi liên tưởng đến người anh em ZX-6R nhiều hơn. Ngoài ra, tân binh nhà Kawasaki còn sử dụng cụm đèn pha đơn tương tự Ninja 250R thế hệ cũ.

"Trái tim" của Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014 là khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 249cc. Động cơ đi kèm pít-tông có đường kính 72mm và khoảng chạy 61,2mm. Động cơ sản sinh công suất tối đa 27,6 mã lực tại 9.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,7 lb-ft tại 8.200 vòng/phút. Hai con số tương ứng của động cơ xi-lanh đôi song song trên Kawasaki Ninja 250R hiện tại là 31,5 mã lực tại 11.000 vòng/phút và 15,5 lb-ft tại 10.000 vòng/phút.

Như đã nói ở trên, Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014 nhẹ hơn so với đàn anh. Xe chỉ nặng 151 kg. Nếu được bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS, xe sẽ nặng 152 kg. Tuy nhiên, tỷ lệ công suất/trọng lượng của mẫu xe mới vẫn giống với Kawasaki Ninja 250R cũ.

Để tạo cảm giác êm ái cho người lái, hãng Kawasaki sử dụng phuộc ống lồng 37mm ở trước và giảm xóc đơn tùy chỉnh theo tải 5 chế độ đằng sau. Lực hãm bắt nguồn từ phanh đĩa 263mm trước với kẹp 2 pít-tông và 193mm sau. Bộ vành 10 chấu giống với trang bị trên Kawasaki Ninja 250R và 300 nhưng nhẹ hơn. Trong khi đó, lốp của Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014 nhỏ hơn với kích thước 100/80-17 trước và 130/70-17 sau.

Tạm thời, hãng Kawasaki chỉ lên kế hoạch phân phối Ninja 250SL/RR Mono 2014 tại thị trường châu Á. Xe sở hữu đủ sự khác biệt để được bán song song với đàn anh Kawasaki Ninja 250R hiện tại.

Một số hình ảnh chi tiết của Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014:

Lê Na

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Nhiều trẻ em coi AI là bạn

Nhiều trẻ em coi AI là bạn

Khảo sát cho thấy nhiều thanh thiếu niên làm thân với chatbot AI, gây nên loạt vấn đề về kỹ năng tương tác, giao tiếp cộng đồng.
Cách khắc phục Messenger lỗi bong bóng chat

Cách khắc phục Messenger lỗi bong bóng chat

Bong bóng chat trên Messenger là một tính năng tiện lợi, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào dù đang sử dụng ứng dụng khác. Nếu gặp lỗi không hiển thị, cần có cách khắc phục để đưa tính năng này hoạt động trở lại.
iPhone 17 bắt đầu được sản xuất

iPhone 17 bắt đầu được sản xuất

Foxconn Ấn Độ đã bắt đầu thử nghiệm dây chuyền thử nghiệm sớm cho thế hệ iPhone 17, trước khi sản xuất hàng loạt kịp thời cho đợt ra mắt vào tháng 9 sắp tới.
AI đang thay con người "yêu nhau"

AI đang thay con người "yêu nhau"

Các ứng dụng hẹn hò đang sử dụng AI đề thu hút người dùng trở lại. Tuy nhiên, lạm dụng chatbot sẽ gây ra ảnh hưởng về lâu dài cho các mối quan hệ.
Ký ức chiến tranh trên bản đồ số

Ký ức chiến tranh trên bản đồ số

Những trang sử hào hùng của Hà Tĩnh đang được tái hiện sinh động qua quá trình số hóa các di tích lịch sử. Nhờ ứng dụng công nghệ, ký ức chiến tranh đã trở nên gần gũi, dễ tiếp cận.
Đột phá trong công nghệ biến CO₂ thành đường ăn

Đột phá trong công nghệ biến CO₂ thành đường ăn

Một nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Sinh học Công nghiệp Thiên Tân, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS), vừa phát triển thành công phương pháp chuyển đổi methanol – một loại rượu đơn giản – thành đường trắng (sucrose), tạo tiền đề biến khí CO₂ thu giữ được thành thực phẩm.
Bật AI nhưng đừng để "tắt não"

Bật AI nhưng đừng để "tắt não"

Khi mọi câu hỏi đều được AI trả lời, não bộ của con người có nguy cơ bị "lười biếng". Nếu chúng ta thiếu tỉnh táo, có thể sẽ dần đánh mất đi khả năng sáng tạo và tư duy độc lập.
Giá iPhone 17 có thể tăng mạnh

Giá iPhone 17 có thể tăng mạnh

Giá iPhone 17 có thể tăng mạnh trong năm nay, không chỉ do nâng cấp tính năng mà còn chịu tác động từ chính trị và nguy cơ áp thuế từ chính phủ Mỹ.