Địa phương đầu tiên của Đức Thọ ra mắt các tổ chuyển đổi số cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính lâu dài để tạo đà cho sự phát triển công nghệ, nền tảng số giữa người dân - doanh nghiệp - chính quyền.

Chiều 26/10, thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ) tổ chức lễ ra mắt tổ chuyển đổi số cộng đồng với phương châm “Mỗi người dân hãy là một công dân số”. Đây là địa phương đầu tiên của huyện ra mắt mô hình này.

Địa phương đầu tiên của Đức Thọ ra mắt các tổ chuyển đổi số cộng đồng

Lãnh đạo huyện và địa phương chúc mừng các tổ chuyển đổi số cộng đồng

Theo đó, toàn thị trấn có 14 tổ chuyển đổi số cộng đồng tại 13 tổ dân phố và tổ thị trấn đặt tại Văn phòng UBND thị trấn Đức Thọ. Mỗi tổ chuyển đổi số cộng đồng gồm 3 thành viên, hoạt động kiêm nhiệm, trong đó: tổ trưởng tổ dân phố làm tổ trưởng, bí thư chi đoàn là tổ phó và 1 bảo vệ thôn hoặc cán bộ mặt trận tổ dân phố là tổ viên.

Riêng tổ thị trấn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn kiêm nhiệm vai trò tổ trưởng, Bí thư Chi đoàn là tổ phó và 1 cán bộ mặt trận là tổ viên.

Tổ chuyển đổi số cộng đồng có nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách về chuyển đổi số, xây dựng xã/thị trấn thông minh đến tận các hộ gia đình, người dân trong khu dân cư.

Các tổ viên được tập huấn, hướng dẫn, trang bị các phương tiện cần thiết để thực hiện nhiệm vụ được giao, được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành.

Địa phương đầu tiên của Đức Thọ ra mắt các tổ chuyển đổi số cộng đồng

Cán bộ ngân hàng Agribank chi nhánh Đức Thọ hướng dẫn người dân mở thẻ ngân hàng, ví điện tử phục vụ cho việc giao dịch trực tuyến.

Tại lễ ra mắt, UBND thị trấn Đức Thọ phối hợp với Viettel, VNPT, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh, Chi nhánh Điện lực Đức Thọ; các ngân hàng: BIDV, Agribank, Vietcombank... hỗ trợ người dân đăng ký thẻ ngân hàng, ví điện tử; hướng dẫn quy trình thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền học phí, mua bán trao đổi bằng hình thức trực tuyến, không sử dụng tiền mặt.

Tạo địa chỉ số/điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số; cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng, chống dịch (ứng dụng sổ sức khỏe điện tử, ứng dụng phòng, chống dịch COVID-19…).

Địa phương đầu tiên của Đức Thọ ra mắt các tổ chuyển đổi số cộng đồng

Lãnh đạo huyện Đức Thọ, thị trấn Đức Thọ tham quan dịch vụ mở thẻ ngân hàng tại buổi ra mắt.

Đồng thời, hướng dẫn các cá nhân, tập thể sản xuất kinh doanh nộp thuế điện tử theo hệ thống Etac; tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia sử dụng dịch vụ công để giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tích hợp các dịch vụ công thiết yếu vào CCCD...

Địa phương đầu tiên của Đức Thọ ra mắt các tổ chuyển đổi số cộng đồng

Người dân kê khai định danh điện tử cá nhân

Địa phương đầu tiên của Đức Thọ ra mắt các tổ chuyển đổi số cộng đồng

Cán bộ Chi nhánh Điện lực Đức Thọ hướng dẫn người dân cái đặt phần mềm nộp tiền điện qua tài khoản ngân hàng

Việc ra mắt các tổ chuyển đổi số cộng đồng ở thị trấn Đức Thọ nhằm khẳng định vai trò của việc chuyển đổi số trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số; tăng cường sự tương tác giữa người dân với chính quyền địa phương trong việc xử lý các vấn đề tại địa phương cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo công tác an sinh xã hội, an toàn, ANTT địa phương.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast