Công bố kế hoạch xây dựng khu công nghiệp trong vũ trụ

Công ty hàng không vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos mới đây đã công bố kế hoạch phát triển một trạm vũ trụ cùng một loạt các công ty và đối tác khác.

Công bố kế hoạch xây dựng khu công nghiệp trong vũ trụ

Mục đích của trạm vũ trụ này là trở thành một nơi tương tự như khu công nghiệp trong vũ trụ, nơi mà các doanh nghiệp hay các tổ chức khai thác vũ trụ sẽ đóng trụ sở.

Orbital Reef, tạm dịch là “Bãi đá trên quỹ đạo”, được kỳ vọng là nơi ai cũng có thể đặt văn phòng trong quỹ đạo Trái Đất. Là “con đẻ” công ty hàng không vũ trụ Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos và hãng Boeing cùng một loạt các công ty và tổ chức trong ngành, Orbital Reef theo kế hoạch sẽ được phóng lên vũ trụ vào nửa cuối của thập kỷ này.

“Từ lâu, người ta đã mơ ước về việc thực hiện các hoạt động thương mại trong vũ trụ cùng với việc sống và làm việc ở đó. Giờ đây, chúng tôi đã biết cách xây những hệ thống là điểm đến có thể duy trì trong một thời gian dài” - ông Brent Sherwood, Phó Chủ tịch cao cấp của công ty Blue Origin, chia sẻ.

Công ty Blue Origin cho biết, Orbital Reef sẽ là “không gian làm việc đa năng” dành cho các nhà nghiên cứu, các công ty sản xuất và khách thăm, ví dụ như khách du lịch vũ trụ. Những người ở trên trạm sẽ được chứng kiến 32 lượt mặt trời lặn và mọc mỗi ngày.

Như vậy, sau các chuyến bay đầu tiên đưa các khách du lịch lên vũ trụ thành công, các doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai bước tiếp theo của việc “định cư” cho con người trong không gian.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast