Mật ong Hương Sơn chính thức có giấy chứng nhận nhãn hiệu

(Baohatinh.vn) - Sản phẩm mật ong của Hương Sơn (Hà Tĩnh) chính thức được bảo hộ về thương hiệu, là tiền đề để triển khai các hoạt động quản lý, phát triển thương hiệu sản phẩm, góp phần khẳng định thương hiệu Mật ong Hương Sơn trên thị trường.

Mật ong Hương Sơn chính thức có giấy chứng nhận nhãn hiệu

Lãnh đạo Sở KH&CN đã trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Mật ong Hương Sơn” cho UBND huyện Hương Sơn...

Sáng 9/3, Sở KH&CN tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Mật ong Hương Sơn” cho UBND huyện Hương Sơn.

Theo đó, lãnh đạo Sở KH&CN đã trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Mật ong Hương Sơn” cho UBND huyện Hương Sơn – đơn vị chủ sở hữu nhãn hiệu. Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận Mật ong Hương Sơn được Cục Sở hữu trí tuệ cấp ngày 29/10/2021.

Mật ong Hương Sơn chính thức có giấy chứng nhận nhãn hiệu

... và trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Cũng trong khuôn khổ chương trình buổi lễ, lãnh đạo Sở KH&CN và UBND huyện Hương Sơn đã trao 15 giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và 22 quyết định chấp nhận đơn hợp lệ cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Hương Sơn được hỗ trợ thông qua triển khai Đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hà Tĩnh.

Mật ong Hương Sơn chính thức có giấy chứng nhận nhãn hiệu

Danh sách giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Hương Sơn được trao trong đợt này.

Huyện Hương Sơn có quy mô nuôi khoảng trên 15.000 đàn ong lấy mật, tập trung lớn ở một số địa bàn như: Sơn Phú, Quang Diệm, Sơn Hồng, Sơn Lâm… Sản lượng mật ong hàng năm đạt gần 190 tấn, giá trị sản xuất gần 40 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sản phẩm mật ong Hương Sơn đã tồn tại và phát triển từ lâu, có danh tiếng về chất lượng tốt vượt trội, song trước đó chưa được bảo hộ, phát triển về thương hiệu nên khả năng cạnh tranh ngày càng khó khăn so với thương hiệu vùng khác.

Mật ong Hương Sơn chính thức có giấy chứng nhận nhãn hiệu

Mẫu nhãn hiệu “Mật ong Hương Sơn”.

Do đó, năm 2020, trên cơ sở đề xuất của UBND huyện Hương Sơn, UBND tỉnh phê duyệt dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển NHCN “Mật ong Hương Sơn” dùng cho sản phẩm mật ong của huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh” theo Quyết định số 3492/QĐ-UBND ngày 13/10/2020. Dự án nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm mật ong của huyện, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và giá trị của sản phẩm. Đơn vị chủ trì thực hiện dự án là Trung tâm CIPTEK (TP. Hồ Chí Minh).

Với sự vào cuộc trách nhiệm, nhiệt tình của Nhân dân, chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của đơn vị triển khai thực hiện, ngày 29/10/2021, Cục Sở hữu trí tuệ đã ra Quyết định số 82656/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận Mật ong Hương Sơn số 401179 cho sản phẩm mật ong của huyện Hương Sơn.

Mật ong Hương Sơn chính thức có giấy chứng nhận nhãn hiệu

Sản phẩm mật ong Hương Sơn.

Với văn bằng bảo hộ này, sản phẩm mật ong của bà con Hương Sơn đã chính thức được bảo hộ về thương hiệu, đây là tiền đề quan trọng để triển khai các hoạt động quản lý, phát triển thương hiệu sản phẩm, góp phần khẳng định thương hiệu Mật ong Hương Sơn đến thị trường tiêu thụ trong cả nước.

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast