Sản phẩm thịt nhân tạo in 3D với thành phần hoàn toàn từ thực vật

Các sản phẩm thịt nhân tạo được cho là lựa chọn thay thế giúp bảo vệ động vật và môi trường.

Ngoài Mỹ, Israel là một trong số những quốc gia đang nổi lên với công nghệ thực phẩm nhân tạo đổi mới và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong đó, công nghệ in 3D dần trở thành xu hướng vì có thể tạo ra các sản phẩm giống thật đến từng chi tiết.

Công ty công nghệ thực phẩm Redefine Meat của Israel đã giới thiệu một máy in 3D sản xuất thịt thực vật. Máy được trang bị giao diện cảm ứng, cho phép lựa chọn món bít tết khác nhau với độ mềm, vân và lượng mỡ mong muốn. Sau khoảng 20 phút, máy sẽ cho ra thành phẩm là bít tết được in theo từng lớp.

Ngoài bít tết, máy còn có thể in các loại thịt truyền thống khác với cấu tạo từ cơ, mỡ bằng việc sử dụng các nguyên liệu thực vật như đậu nành và protein đậu, đậu gà, củ cải đường, men dinh dưỡng và mỡ dừa.

Redefine Meat đã lập bản đồ kỹ thuật với hơn 70 thông số khác nhau bao gồm độ tươi ngon, độ phân bố chất béo... để có thể mô phỏng chính xác kết cấu của thịt từ các phần như gân hay mỡ, sau đó áp dụng công nghệ in 3D để tạo ra các sản phẩm được tối ưu hóa và giống thật hoàn toàn.

Redefine Meat cho biết, các sản phẩm thịt thăn và bít tết thăn lưng của hãng được các nhà hàng cao cấp rất ưa chuộng. Sản phẩm của công ty hiện có mặt tại gần 1.000 nhà hàng ở các nước Israel, Anh, Hà Lan và Đức với giá khoảng 40 USD/kg.

Với Giraudi là nhà phân phối chính tại châu Âu, các sản phẩm của Redefine Meat sẽ sớm có mặt tại các nhà hàng và cửa hàng thịt tại Pháp trong tháng này, sau đó là tại Italy, Hy Lạp và Thụy Điển, trước khi đến với các quốc gia châu Âu khác trong năm tới.

Sản phẩm thịt nhân tạo in 3D với thành phần hoàn toàn từ thực vật
Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast