Túi nilon gây hại cho môi trường và sức khỏe như thế nào?

Túi nilon là một vật dụng vô cùng quen thuộc, thậm chí không thể thiếu trong hầu hết các gia đình. Từ đựng đồ, đi chợ mua rau, mua thịt, cho tới đựng rác..., nhiều người cảm thấy vô cùng bất tiện khi không tìm được một chiếc túi nilon những khi cần thiết.

Chính vì sự tiện lợi ấy, rất nhiều người dù biết tác hại của túi nilon đến môi trường nhưng vẫn phải sử dụng. Tuy nhiên, túi nilon gây hại đến môi trường và sức khỏe con người như thế nào?

tui nilon gay hai cho moi truong va suc khoe nhu the nao

Với mức độ sử dụng túi nilon như hiện nay, năm 2025, cứ 3 tấn cá trong lòng đại dương sẽ có một tấn rác nhựa, nilon. Tới năm 2050, lượng rác thải loại này sẽ vượt trên cả lượng cá trên các đại dương.

Tác hại nguy hiểm nhất của túi nilon chính là rất khó phân hủy trong điều kiện tự nhiên. Khi chôn lấp ảnh hưởng tới môi trường đất và nước, còn đốt sẽ tạo ra khí thải có chất độc dioxin và furan gây ngộ độc, ảnh hưởng tuyến nội tiết, gây ung thư, giảm khả năng miễn dịch…

Việc dùng túi nilon đựng đồ ăn nóng sinh ra nhiều chất độc hại cho cơ thể.

Mỗi hộ gia đình sử dụng 5-7 túi nilon/ngày. Hà Nội và TP.HCM, trung bình một ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi nilon.

Mới đây, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM cho rằng đã đến lúc cần đi đến quyết định không phát túi nilon miễn phí vì môi trường sống của người dân.

Theo VTV

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast