Ông Nguyễn Phi Dần giữ chức Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

(Baohatinh.vn) - Câu lạc bộ Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam hướng tới mục tiêu tăng cường hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, liên kết các tổ chức và hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên phát triển nhanh, bền vững.

Sáng 9/7, tại TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương Hà Tĩnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Ông Nguyễn Phi Dần giữ chức Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

Đại biểu dự đại hội.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam được thành lập ngày 19/5/2022, trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Trong vòng chưa đầy 2 tháng, đến nay CLB đã thu hút gần 300 hội viên tham gia.

Sau khi thành lập, CLB đã trở thành sân chơi bổ ích, hỗ trợ hoạt động cho các doanh nghiệp đồng hương Hà Tĩnh tại phía Nam. BCH lâm thời CLB đã tạo được các cuộc giao thương kết nối nội bộ giữa các doanh nhân trong CLB, tạo cơ hội kinh doanh cho các hội viên.

Cùng đó, CLB đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác lâu dài giữa đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Gujarat Ấn Độ và CLB trong việc giao thương kết nối giữa các doanh nghiệp thành viên 2 bên.

Ông Nguyễn Phi Dần giữ chức Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội.

Nhiệm kỳ 2022 – 2027, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam xác định các mục tiêu chính là: tổ chức cho hội viên tham gia các buổi hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp với các khối cơ quan Nhà nước về các chủ trương, chính sách góp phần thúc đẩy cải cách kinh tế, cải cách hành chính nhằm tạo hành lang pháp lý thông thoáng, an toàn, ổn định lâu dài; tăng cường hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hội viên; liên kết các hội khác trong và ngoài tỉnh để phát triển nhanh và bền vững; trở thành nơi kết nối các doanh nghiệp giao lưu, phát triển.

Đại hội đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu:

- Tổ chức các chương trình và sự kiện lớn của CLB theo lịch định kỳ thường niên có từ 75% hội viên tham gia.

- Tuyên truyền, vân động doanh nghiệp, hội viên tích cực tham gia công tác xã hội với số tiền đóng góp của doanh nghiệp, hội viên từ 1-2 tỷ đồng/ năm.

- Vận động và kết nạp mới ít nhất 100 doanh nghiệp/ năm tham gia sinh hoạt CLB.

- Vận động ít nhất 100 hội viên hàng năm tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo do tỉnh nơi địa phương và TP Hồ Chí Minh tổ chức.

- Tổ chức chăm sóc hội viên theo nhóm nhỏ 20 - 30 hội viên.

- Hàng tháng tổ chức các buổi cà phê và hội thảo chuyên đề, tổ chức chương trình Cà phê Doanh nhân HTEC Cuối tuần.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp, doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam trong thời gian qua đã có những đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh nhà trên nhiều lĩnh vực về phát triển KT-XH.

Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã kết nối, hợp tác, phát triển các dự án đầu tư tại quê nhà, tạo việc làm cho lao động địa phương và có các hoạt động thiết thực, đóng góp kinh phí, nguồn lực khắc phục thiên tai, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Phi Dần giữ chức Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại đại hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã trao đổi, chia sẻ thêm một số thông tin chung về tình hình phát triển KT-XH tỉnh trong thời gian qua; định hướng phát triển và thu hút đầu tư mà tỉnh đang quan tâm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam và BCH nhiệm kỳ 2022 - 2027 sớm có chương trình, kế hoạch triển khai các hoạt động như đại hội đề ra; đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động; xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, là cầu nối tin cậy giữa các doanh nghiệp; quan tâm phát triển hội viên, đề cao văn hóa kinh doanh để phát triển bền vững; là mái nhà chung tập hợp, đoàn kết lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp, con em quê hương tại các tỉnh phía Nam và Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn CLB tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho hoạt động của các doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp - doanh nhân; tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ tỉnh nhà trong hoạt động đầu tư kinh doanh, công tác an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Phi Dần giữ chức Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

Lãnh đạo tỉnh tặng tranh chúc mừng đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, hợp tác và phát triển, đại hội đã bầu 38 đồng chí vào Ban Chấp hành CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ban Chấp hành CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã họp phiên thứ nhất, bầu ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quang Phúc làm Chủ tịch CLB nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu 7 Phó Chủ tịch, 1 Trưởng ban kiểm soát.

Ông Nguyễn Phi Dần giữ chức Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Dịp này, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam, các doanh nhân, doanh nghiệp cũng đã trao cho quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo của tỉnh và các địa phương với tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast