Kiểm tra, xử lý các bất cập về giao thông trên tuyến kết nối cao tốc ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trước các bất cập về giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn tại các nút giao của tuyến kết nối cao tốc với quốc lộ 1 và quốc lộ 8C ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), ngành chức năng đã kiểm tra và thống nhất các phương án xử lý.

Sáng 12/5, Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh và Ban QLDA Thăng Long, nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát kiểm tra hiện trường vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên.
Tuyến đường kết nối từ quốc lộ 1 tới cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) dài 3km được đưa vào khai thác từ ngày 28/4 - cùng thời gian với tuyến chính cao tốc. Tuy vậy, vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối đã xuất hiện một số bất cập gây mất an toàn giao thông (ATGT).
Cụ thể, ở hướng di chuyển trên quốc lộ 1 từ huyện Cẩm Xuyên ra TP Hà Tĩnh chưa có làn dừng chờ cho phương tiện rẽ trái vào cao tốc; nút giao chưa có hệ thống đèn chiếu sáng và phương tiện từ tuyến kết nối vào quốc lộ 1 ra TP Hà Tĩnh chiếm nhiều diện tích mặt đường khi chuyển hướng.
Những bất cập ở vị trí giao cắt này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Báo Hà Tĩnh đã phản ánh qua bài viết: “Bất cập giao thông tại ngã ba tuyến kết nối cao tốc ở Hà Tĩnh”.
Qua kiểm tra thực tế hiện trường, hồ sơ thiết kế vị trí giao cắt và nghe ý kiến các đơn vị liên quan, đoàn liên ngành xác nhận một số bất cập tại vị trí giao cắt của quốc lộ 1 với đường kết nối cao tốc ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) gây mất ATGT, cần sớm triển khai các giải pháp xử lý kịp thời, tránh để xảy ra TNGT.
Về giải pháp trước mắt, Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 cùng các sở, ban, ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Ban QLDA Thăng Long, nhà thầu, đơn vị tư vấn cần hoàn thành lắp đặt các biển báo theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt; lắp đặt thêm biển tốc độ tối đa cho phép trên quốc lộ 1 và tuyến kết nối cao tốc đoạn vào nút giao; điều chỉnh lại một số vạch kẻ đường cho phù hợp thực tế; gắn thêm phản quang tại các đảo giao thông cứng để cảnh báo tài xế, phương tiện.
Để đảm bảo ATGT về lâu dài, ngành chức năng đề nghị Ban QLDA Thăng Long đề xuất các cơ quan có thẩm quyền lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ở nút giao; mở rộng thêm làn chờ cho phương tiện trên quốc lộ 1 rẽ trái vào tuyến kết nối...
Video: Hiện trạng vị trí giao cắt QL 1 với đường kết nối cao tốc ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên).
Ngoài ngã ba giao với quốc lộ 1, trên tuyến kết nối cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng còn có vị trí giao cắt với quốc lộ 8C cũng thuộc địa phận xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.
Ngã tư này có người và lượng phương tiện qua lại lớn, nhất là học sinh trường tiểu học, THCS trên địa bàn xã Cẩm Quan. Mặt đường quốc lộ 8C hướng di chuyển vào nút giao thấp hơn so với mặt đường tuyến kết nối gây khó khăn trong quan sát, làm chủ tốc độ cho phương tiện tham gia giao thông. Nút giao này cũng chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng.
Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho hay: Tiếp nhận phản ánh của chính quyền, người dân địa phương về mất ATGT tại ngã tư giao đường kết nối cao tốc với quốc lộ 8C, đơn vị đã cho kiểm tra, đánh giá hiện trạng giao thông và sẽ triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT.
Theo đó, đơn vị sẽ lắp đặt thêm gờ giảm tốc, biển giới hạn tốc độ tối đa cho phép ở các hướng dẫn vào ngã tư và nghiên cứu xây dựng đảo giao thông, lắp đặt đèn chiếu sáng để xóa bỏ xung đột giao thông, tạo điều kiện cho người và phương tiện qua lại.
Video: Hiện trạng ngã tư giao đường kết nối cao tốc với quốc lộ 8C.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói