6 website thương mại điện tử bị xử phạt vi phạm hành chính

Các doanh nghiệp, cá nhân chưa thông báo với Bộ Công Thương theo quy định về trách nhiệm sở hữu website thương mại điện tử bán hàng.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian qua, cục này đã phối hợp cung cấp thông tin và hỗ trợ chuyên môn cho Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, Chi Cục QLTT TP Hà Nội tiến hành kiểm tra một số các doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn thành phố về việc chấp hành quy định của pháp luật về thương mại điện tử.

6 website thương mại điện tử bị xử phạt vi phạm hành chính ảnh 1
Đa số các doanh nghiệp, cá nhân chưa thực hiện nghĩa vụ thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra website của 6 doanh nghiệp, cá nhân về việc thực hiện nghĩa vụ thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương bao gồm: Bep.vn; Thegioibep.com; VertuCenter.com; Luxurymall.vn; Donghothuysy.com và Thegioivertu.com.

Tại thời điểm kiểm tra, các website này chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 27 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử bán hàng.

Chi Cục QLTT TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các thương nhân, tổ chức, cá nhân nêu trên đối với hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Trong số 6 website đã kiểm tra lần này, có đến 5 website bị xử phạt cùng mức 20 triệu đồng, riêng website VertuCenter.com bị xử phạt 10 triệu đồng.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast