Cần tập trung phát huy thương hiệu đăng kiểm Hà Tĩnh

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tại buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Đăng kiểm GTVT Hà Tĩnh vào sáng nay, 26-9.

Đến hết tháng 8-2013, Công ty TNHH MTV Đăng kiểm GTVT Hà Tĩnh đang quản lý 19.516 phương tiện, đến thời điểm này đã kiểm định được 11.504 lượt phương tiện, tăng 156% so với năm 2010, tỷ lệ kiểm định không đạt tính chung đến thời điểm này là 17%, chủ yếu các lỗi không đảm bảo an toàn kỹ thuật là hệ thống phanh, hệ thống lái và khí thải.

Trong công tác chuyên môn, đơn vị đã thực hiện theo đúng quy trình nghiêm ngặt trong công tác kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện cơ giới đường bộ và xe chuyên dùng do đó trong thời gian qua không để xẩy ra tai nạn giao thông do lỗi kỷ thuật gây ra.

Đối với công tác kiểm định phương tiện thủy nội địa, hiện nay Công ty đang quản lý 189 phương tiện thủy nội địa, trong năm 2013 đã kiểm định được 26 phương tiện thủy, hàng năm đơn vị đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng triển khai kiểm định phương tiện thủy tại 11 huyện, thị, thành phố. Về thu phí bảo trì đường bộ, tính đến đầu tháng 9-2013 đơn vị đã thu được 37 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ đối với các loại phương tiên cơ giới đường bộ hoạt động trên địa bàn

Đối với công tác di dời đến địa điểm mới, năm 2010, UBND tỉnh đã đồng ý cho đơn vị di dời đến địa điểm mới và cấp cho 20.000m2 cạnh tuyến tránh QL 1A tại xã Thạch Đài (Thạch Hà) hiện đơn vị đã hoàn tất công tác đền bù GPMB và đang chuẩn bị cho san lấp mặt bằng để xây dựng trụ sở làm việc, lắp đặt các dây chuyền phục vụ cho công tác đăng kiểm. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất hiện nay là thiếu nguồn vốn đầu tư xây dựng trụ sở mới.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ biểu dương Công ty TNHH MTV Đăng kiểm GTVT Hà Tĩnh đã có nhiều cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần rất lớn vào công tác đảm bảo ATGT, an toàn kỹ thuật thông qua công tác đăng kiểm, đời sống cán bộ công nhân viên không ngừng được nâng lên.

Công ty TNHH MTV Đăng kiểm GTVT Hà Tĩnh là đơn vị sở hữu 100% vốn Nhà nước do UBND tỉnh làm chủ sở hữu, Công ty chính thức đi vào hoạt động theo mô hình mới từ tháng 7-2010. Với chức năng nhiệm vụ chuyên môn chính là kiểm định an toàn kỷ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện xe cơ giới, xe máy chuyên dung, phương tiện thủy nội địa. Ngoài ra bắt đầu từ năm 2013, đơn vị được UBND tỉnh giao thêm nhiệm vụ thu phí bảo trì đường bộ cho các loại phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông.

Tuy nhiên, Công ty vẫn còn một số hạn chế như: Hiệu quả sản xuất kinh doanh còn quá khiêm tốn, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách còn quá ít mặc dù phương tiện cơ giới đường bộ không ngừng được nâng lên; số lượng phương tiện quá hạn kiểm định không đăng kiểm còn khá phổ biến, phương tiện ngoại tỉnh tham gia hoạt động trên địa bàn rất lớn nhưng đơn vị không thu hút vào đăng kiểm được.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, đơn vị cần phải quan tâm hơn nữa đến thương hiệu, thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên chức đối với khách hàng nhằm thu hút phương tiện đến đăng kiểm ngày càng nhiều.

Về một số đề xuất của Công ty tại buổi làm việc, UBND tỉnh giao các Sở KHĐT, Tài chính cùng với Công ty nghiên cứu phương án cho tăng vốn điều lệ; nhất trí hỗ trợ kinh phí cho lắp đặt them một dây chuyền kiểm định mới; giao cho Quỹ Đầu tư Phát triển làm việc với Công ty nhằm tạo điều kiện cho đơn vị vay vốn của quỹ đầu tư phát triển để triển khai xây dựng trụ sở mới mà tỉnh dã cấp đất; tỉnh đã hỗ trợ kinh phí cho công tác đăng ký, đăng kiểm lần đầu đối với phương tiện thủy nội địa trên toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast