Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam thăm Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 15/8, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam Đặng Vũ Minh cùng đoàn công tác đã có chuyến tham quan tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp và cùng đi với đoàn.

Tham quan KTT Vũng Áng, đoàn đã nghe lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh thông tin về tiến độ thực hiện các hạng mục công trình của dự án; nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi thêm một số vấn đề về quy mô, quá trình đầu tư của KKT Vũng Áng…

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam thăm Hà Tĩnh ảnh 1

Đoàn công tác Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam tham quan Dự án Formosa...

Trong buổi sáng, đoàn đã đến tham quan trung tâm chăn nuôi lợn giống chất lượng cao tại xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh). Trung tâm này có quy mô 650 con lợn giống ông bà (giai đoạn 1) và dự kiến đầu tư tiếp 650 con (giai đoạn 2) với tổng vốn trong cả 2 giai đoạn khoảng 100 tỷ đồng. Dự kiến trong giai đoạn 1, tổng số lợn bố mẹ sinh sản mỗi năm ước đạt 16.000 con.

Đoàn cũng đã tham quan Nhà máy Chế biến súc sản Mitraco (phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh) với công suất giết mổ 100 con/giờ, chế biến 15.000 tấn/năm.

... và Nhà máy Chế biến súc sản Mitraco
Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam thăm Hà Tĩnh ảnh 3

... và Nhà máy Chế biến súc sản Mitraco

Phát biểu trong chuyến tham quan, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam Đặng Vũ Minh vui mừng và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã giành được trong suốt thời gian qua.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng với sự quyết tâm, đồng thuận và nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, Hà Tĩnh sẽ trở thành một trung tâm công nghiệp của khu vực Bắc Trung bộ trong tương lại gần.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast