Công tác GPMB ở dự án FORMOSA sẽ hoàn tất trước 15-9

Sáng 13/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã có chuyến kiểm tra, chỉ đạo dứt điểm về công tác GPMB tại dự án FORMOSA.

Tại Khu KTX Công ty Fomorsa và Khu T ĐC Kỳ Long

Công tác GPMB dự án FORMOSA đến nay đã cơ bản hòan thành. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số ít công trình nhà cửa, nhà thờ, mồ mả... chưa giải quyết xong, ảnh hưởng đến kế hoạch bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền các xã, huyện Kỳ Anh, BQL KKT Vũng Áng, HĐBTGPMB huyện Kỳ Anh tập trung cao độ nhân lực; các cán bộ chủ chốt có mặt 24/24 giờ tại khu vực dự án để tiến hành giải quyết dứt điểm các công trình, bảo đảm hoàn thành công tác GPMB trước ngày 15/9. Các hộ không chấp hành di dời sẽ được tổ chức lực lượng cưỡng chế. Yêu cầu các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện các hệ thống điện- đường- trường- trạm; hệ thống cấp, thoát nước... tại các khu TĐC đảm bảo cho nhân dân TĐC có điều kiện sinh hoạt tốt đồng thời chuẩn bị đủ lực lượng để giúp nhân dân di dời trong những ngày nước rút này

Trong chuyến công tác này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đi kiểm tra một số khu TĐC và một số công trình thuộc Dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast