Hà Tĩnh tạm dừng tất cả dịch vụ vận tải khách bằng ôtô

(Baohatinh.vn) - Văn bản được ông Nguyễn Việt Thắng - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh ký gửi các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ôtô cùng các đơn vị kinh doanh bến xe khách trong sáng nay (1/4).

Hà Tĩnh tạm dừng tất cả dịch vụ vận tải khách bằng ôtô

Kể từ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4/2020, dịch vụ vận tải khách bằng ôtô từ Hà Tĩnh sẽ tạm dừng hoạt động

Theo đó, Sở GTVT Hà Tĩnh thông báo tạm dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải khách bằng xe buýt, bằng xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Đối với các xe vận chuyển lao động đi trong nội bộ khu công nghiệp, xe phục vụ tang lễ, xe vận chuyển người đến các khu vực cách ly tập trung (theo lệnh điều động của Sở GTVT) và một số trường hợp khác (xe từ 7 chỗ trở lên phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 do cấp thẩm quyền quyết định) thì vẫn được hoạt động, nhưng yêu cầu trên mỗi chuyến xe không chở quá 50% số ghế trên xe và tối đa không quá 20 người.

Các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu xây dựng, hàng hóa; Sở GTVT sẽ tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Các chuyến xe được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm các nội dung tại văn bản số 621/SGTvT-QLVTPT&NL ngày 11/3/2020 của Sở GTVT về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.

Sở GTVT đề nghị Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp để thông tin, tuyên truyền và kiểm tra, giám sát, xử lý việc thực hiện chấp hành của các cá nhân, đơn vị.

Đồng thời đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến người dân; Hiệp hội vận tải ô tô Hà Tĩnh tuyên truyền cho các đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị bến xe để thực hiện.

Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái và với các ngành chức năng liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, trong đó chú ý kiểm tra, xử lý, không để xảy ra việc tự phát của “xe dù” do cấm hoạt động vận tải khách công cộng (nếu có).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast