Kênh mương thủy lợi hàng tỷ đồng chưa bàn giao đã hỏng

Với chiều dài 920m, được đầu tư trên 2 tỷ đồng, thế nhưng trong khi chưa nhận bàn giao thì hệ thống kênh mương nội đồng phục vụ tưới tiêu cho diện tích lúa của 2 tổ dân phố ở phường Đức Thuận (thị xã Hồng Lĩnh) đã bị hỏng.

Kênh mương thủy lợi hàng tỷ đồng chưa bàn giao đã hỏng ảnh 1
Kênh mương thủy lợi hàng tỷ đồng chưa bàn giao đã hỏng

Dự án kênh mương nội đồng phường Đức Thuận được khởi công vào tháng 6/2013 và hoàn thành vào tháng 7, có chiều dài gần 1km với tổng kinh phí là 2,2 tỷ đồng.

Đây là công trình sử dụng ngồn vốn từ ngân sách của địa phương, do UBND phường Đức Thuận làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Như Nam có trụ sở tại thị xã Hồng Lĩnh; đơn vị thiết kế công trình là Công ty HDT ở TP Hà Tĩnh.

Một số hình ảnh đoạn mương bị sập lòi ra hệ thống bê tông giằng thành duy nhất chỉ có 1 cây thép?
Một số hình ảnh đoạn mương bị sập lòi ra hệ thống bê tông giằng thành duy nhất chỉ có 1 cây thép?

Hệ thống kênh mương này chủ yếu phục vụ tưới tiêu cho toàn bộ diện tích lúa và hoa màu của 2 tổ dân phố của phường là Thuận Vinh và Ngọc Sơn. Mặc dù UBND phường Đức Thuận chưa nhận bàn giao nhưng có đoạn hệ thống bê tông giằng thành của mương đã bị sập.

Một người dân cho biết, nguyên nhân dẫn đến bê tông giằng thành của kênh mương bị sập có thể là do khi đỗ bê tông phần thiết kế thép giằng quá ít nên không chịu được lực.

Theo quan sát của chúng tôi, ở đoạn bị sập phần trong của hệ thống bê tông giằng thành chỉ có 1 cây thép duy nhất.

Đem việc này trao đổi với lãnh đạo phường Đức Thuận thì họ cho rằng nguyên nhân kênh mượng bị sập là do xe chở đất húc vào?

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast