Kỳ vọng vào sự phát triển, đóng góp nhiều hơn của doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều 11/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã đến tặng hoa, chúc mừng một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

* Trao bằng chứng nhận đơn vị đạt thành tích xuất sắc cho tập thể CBCNV Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng sự phát triển của chi nhánh trong thời gian qua. Tăng trưởng tín dụng cao, tỷ lệ nợ xấu thấp, an toàn, nằm trong vùng kiểm soát đã đưa hoạt động tín dụng của ngân hàng vượt trội so với các ngân hàng khác trên địa bàn.

Kỳ vọng vào sự phát triển, đóng góp nhiều hơn của doanh nghiệp ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, CBNV Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh...

Đặc biệt, chi nhánh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong việc phục vụ dịch vụ tín dụng và chung tay xây dựng nông thôn mới. Chi nhánh cũng là đơn vị đi đầu trong thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, chi nhánh tiếp tục triển khai mạnh mẽ các dịch vụ tín dụng, nhằm đưa ngân hàng đến gần với nông dân hơn.

* Thành lập tháng 10/2010, HTX Hoàng Châu (xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi lợn, bò, gà và các công trình dân dụng. Hiện trang trại HTX có 350 lợn nái sinh sản, liên kết với Tổng công ty KS& TM. Mỗi năm, HTX có 7.200 con lợn cai sữa và 1000 con lợn thương phẩm. Doanh thu bình quân khoảng 10 tỷ đồng.

Kỳ vọng vào sự phát triển, đóng góp nhiều hơn của doanh nghiệp ảnh 2

...chúc mừng HTX Hoàng Châu (xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh)...

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn mong muốn HTX tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển bền vững, khai thác tối đa tiềm lực nhưng phải đảm bảo chất lượng nguồn giống và sản phẩm. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý HTX phải tăng cường quản lý, kiểm soát nghiêm ngặt vệ sinh an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

* Chúc mừng Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đơn vị đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà; đồng thời khẳng định tỉnh luôn tạo điều kiện hỗ trợ để các doanh nghiệp có sân chơi bình đẳng, công khai, minh bạch, cùng chung sức thực hiện các mục tiêu KT-XH.

Kỳ vọng vào sự phát triển, đóng góp nhiều hơn của doanh nghiệp ảnh 3

...và tham quan quy trình sản xuất của Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh...

* Đến tặng hoa chúc mừng Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương sự đóng góp của doanh nghiệp thời gian qua, khẳng định đơn vị là đầu tàu trong kết nối các đối tác doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời đóng góp nguồn ngân sách lớn cho tỉnh nhà, giải quyết việc làm cho nhiều lao động trong tỉnh.

Kỳ vọng vào sự phát triển, đóng góp nhiều hơn của doanh nghiệp ảnh 4

Với sự phát triển nhanh và mạnh đó, mong muốn thời gian tới, Hoành Sơn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, số lượng lao động; đầu tư đa ngành, đa lĩnh vực và luôn là đơn vị đi đầu trong sản xuất kinh doanh, thực thi nhiệm vụ chính trị.

* Tại Trường mầm non Trí Đức (phường Nam Hà, TP.Hà Tĩnh), thuộc Công ty CP Đầu tư giáo dục và đào tạo Trí Đức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng những thành tích ban đầu mà hội đồng quản trị, tập thể nhà trường đã đạt được, đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng Mầm non Trí Đức sẽ là môi trường giáo dục chất lượng cao, hiện đại đáp ứng được nhu cầu ngày càng phát triển của xã hội. Đây cũng là mô hình hoạt động đáng được khuyến khích phát triển hiện nay.

Kỳ vọng vào sự phát triển, đóng góp nhiều hơn của doanh nghiệp ảnh 5
Kỳ vọng vào sự phát triển, đóng góp nhiều hơn của doanh nghiệp ảnh 6
Kỳ vọng vào sự phát triển, đóng góp nhiều hơn của doanh nghiệp ảnh 7

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị hội đồng quản trị công ty xây dựng cách thức tổ chức, quản lý hiệu quả; phát huy cơ sở vật chất, duy trì và phát triển nhóm lớp; phối hợp chặt chẽ với địa phương và Phòng Giáo dục thành phố trong quản lý, lãnh đạo; các cô giáo không ngừng học hỏi, tiếp cận các phương pháp dạy học tốt nhất cùng với tâm huyết của mình xây dựng môi trường chăm sóc giáo dục toàn diện cho trẻ. Đó cũng là đóng góp vào sự phát triển của ngành giáo dục nói riêng, của tỉnh nhà nói chung.

Trường Mầm non tư thục Trí Đức được hoàn thành và đưa vào hoạt động từ đầu năm học 2015-2016 với tổng số vốn đầu tư 40 tỷ đồng. Trường hiện có 42 cán bộ, giáo viên; chăm sóc và nuôi dạy 320 cháu từ 18 tháng tuổi đến 5 tuổi với 12 nhóm lớp. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên có trình độ; trường còn đưa chương trình học tiếng anh vào xuyên suốt các hoạt động học và chơi của trẻ.

* Dịp này, huyện Can Lộc cũng tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Kỳ vọng vào sự phát triển, đóng góp nhiều hơn của doanh nghiệp ảnh 8

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu

Toàn huyện hiện có 194 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, trong đó có 45 doanh nghiệp tư nhân, 82 công ty TNHH, 47 công ty cổ phần, 9 chi nhánh và 11 xí nghiệp, với tổng vốn sở hữu trên 446 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho hàng ngàn lao động với mức thu nhập bình quân từ 3 triệu đồng/người/tháng. 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp đã đóng nộp thuế cho ngân sách gần 15 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện khẳng định địa phương đã, đang và sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp phát triển.

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện và đại diện các doanh nghiệp cũng trao đổi cởi mở, thẳng thắn về những khó khăn các doanh nghiệp trên địa bàn đang gặp phải, từ đó đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển để khai thác tối đa những tiềm năng, lợi thế của địa bàn.

Nhân dịp này, huyện Can Lộc đã tôn vinh 06 doanh nghiệp và 5 doanh nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast