Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của Hà Tĩnh trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án Formosa

Vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự cùng đại diện lãnh đạo tập đoàn Formosa - Đài Loan đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải về tiến độ dự án của tập đoàn tại Hà Tĩnh.

Theo báo cáo của lãnh đạo tập đoàn Formosa, đến thời điểm hiện nay, dự án Khu liên hợp luyện cán thép và Cụm cảng nước sâu Sơn Dương đã hoàn thành việc san lấp bãi chứa sau của cảng. Hiện đơn vị đang tập trung để hoàn thành khu ký túc xá, tiếp tục san lấp mặt bằng, nạo hút cát tại khu vực xây dựng cầu cảng.

Tại buổi làm việc Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và lãnh đạo Tập đoàn Formosa cũng đề nghị chính phủ chỉ đạo Bộ Tài nguyên - Môi trường sớm cho ý kiến về quy định xử lý nước thải, khí thải của nhà máy, chỉ đạo các đơn vị rà phá bom mìn tại khu vực thi công của dự án…Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn, Chính phủ, các bộ ngành trung ương tiếp tục có sự hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc tiếp cận các nguồn vốn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn.

Tại buổi làm việc Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao năng lực của Tập đoàn Formosa và tiến độ dự án tại Hà Tĩnh, nhất là sự nỗ lực của tỉnh nhà trong việc giải phóng mặt bằng, và tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ để tập đoàn Formosa và nhiều nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án của mình. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu trong thời gian tới tập đoàn Formosa tiếp tục huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ của dự án. Tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương trong tỉnh tiếp tục đồng hành, giúp đỡ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, giúp các nhà đầu tư triển khai dự án một cách thuận lợi.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, với nhiều dự án lớn được triển khai, Hà Tĩnh sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, trung tâm kinh tế của khu vực bắc Trung bộ và của cả nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast