Tập trung nguồn lực, phấn đấu thu ngân sách đạt 13 nghìn tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với cán bộ cốt cán ngành Thuế Hà Tĩnh về công tác thu ngân sách năm 2014. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Nguyễn Hồng Lĩnh và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo, tính đến ngày 4/12/2014, tổng thu ngân sách toàn tỉnh đạt 3.914 tỷ đồng, bằng 64,5% kế hoạch HĐND tỉnh giao, 101,2% dự toán Trung ương giao và bằng 104% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Hà Tĩnh là một trong 25 tỉnh, thành phố trong cả nước về đích thu ngân sách năm 2014 sớm nhất.

Tập trung nguồn lực, phấn đấu thu ngân sách đạt 13 nghìn tỷ đồng ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Các đoàn kiểm tra, giám sát của tỉnh, các ngành tiếp tục rà soát các lĩnh vực còn có khả năng khai thác nguồn thu như: thuế nhà thầu nước ngoài, thuế vãng lai, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản…

Thời gian qua, nhiệm vụ thu ngân sách được cả hệ thống chính trị quan tâm đặc biệt và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, ngành Thuế thường xuyên quán triệt tinh thần làm việc tập trung, quyết liệt, trách nhiệm cao nhất; triển khai thực hiện các biện pháp chuyên môn trong kiểm tra, rà soát lập bộ thuế, thu nợ đọng, giải quyết nhanh gọn công tác hoàn thuế, kê khai thuế qua mạng…; phối hợp đồng bộ, nhuần nhuyễn với các sở, ngành liên quan nâng cao hiệu quả công tác thu ngân sách.

Tập trung nguồn lực, phấn đấu thu ngân sách đạt 13 nghìn tỷ đồng ảnh 2

Cục trưởng Cục Thuế Đinh Nho Hậu: Ngành Thuế sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương trong công tác quản lý thuế, đồng thời đề nghị các ngành thực hiện có hiệu quả các nội dung liên quan đến tính thuế, thu, nộp thuế và xử lý kịp thời các vướng mắc...

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, 3 đoàn kiểm tra, giám sát thu ngân sách do các phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn được thành lập đã huy động sức mạnh tập thể, phối hợp rà soát, kiểm tra tất cả vấn đề liên quan đến thu ngân sách tại các địa bàn phụ trách. Trong gần 2 tháng triển khai giám sát, các đoàn kiểm tra đã đạt những kết quả đáng ghi nhận, góp phần đáng kể trong tăng thu ngân sách.

Tập trung nguồn lực, phấn đấu thu ngân sách đạt 13 nghìn tỷ đồng ảnh 3

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hoàng Văn Sơn: Sở KH&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp rà soát DN hoạt động SXKD trên địa bàn toàn tỉnh để nắm bắt tình hình kinh doanh thực tế trên cơ sở dữ liệu mạng quốc gia...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận và đánh giá rất cao những nỗ lực của ngành Thuế trong thời gian qua, đặc biệt góp phần đưa Hà Tĩnh về đích thu ngân sách sớm theo kế hoạch Trung ương giao; ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt, phối hợp hiệu quả giữa các địa phương, sở, ngành liên quan trong thực hiện nhiệm vụ chung.

Tập trung nguồn lực, phấn đấu thu ngân sách đạt 13 nghìn tỷ đồng ảnh 4

Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Việt Thắng: Cần tăng cường rà soát, đôn đốc nộp thuế tại các DN kinh doanh vận tải còn nợ thuế và nộp thuế đạt thấp. Hiện 33 DN vận tải hành khách và 36 DN vận tải hàng hóa đã hoàn thành nghĩa vụ thuế. Tuy nhiên, theo đánh giá vẫn còn một số đầu xe chưa kê khai kinh doanh; thu phí bảo trì đường bộ còn đạt thấp (33%)

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới các đoàn kiểm tra, giám sát của tỉnh, các ngành tiếp tục rà soát các lĩnh vực còn có khả năng khai thác nguồn thu như: thuế nhà thầu nước ngoài, thuế vãng lai, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản…

Ngành Thuế tập trung nhân lực và thời gian để rà soát nguồn thu, thực hiện thanh kiểm tra thuế tại các DN, ấn định thuế đối với các DN có hành vi vi phạm như: kê khai thuế thấp, kinh doanh có lãi nhưng kê khai lỗ, bán hàng không xuất hóa đơn…

Các sở, ngành, địa phương chủ động làm tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; phối hợp tích cực với ngành Thuế trong công tác thu ngân sách… để phấn đấu đạt tổng thu 13 nghìn tỷ đồng trong năm 2014.

Đặc biệt, các đơn vị liên quan cần huy động nguồn lực, tập trung mọi giải pháp để thanh kiểm tra, đôn đốc, hỗ trợ và xử lý nghiêm những DN nộp ngân sách dưới 80% kế hoạch năm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast