Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Hà Tĩnh: Giúp bạn vững vàng tay lái

Chúng tôi đến Trung tâm đào tạo & sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Hà Tĩnh khi cán bộ, công nhân viên nơi đây đang hối hả làm nốt những phần việc còn lại để kịp ngày khai trương. Sự ra đời của Trung tâm đã đáp ứng được nguyện vọng của nhiều người dân trong tỉnh và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

>Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Hà Tĩnh được cấp phép hoạt động

Hệ thống đường sát hạch.

Hệ thống đường sát hạch.

Ông Nguyễn Việt Thắng – Phó Giám đốc Sở GT VT Hà Tĩnh cho biết: “Dự án Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Hà Tĩnh (TTSHLX) được lập từ năm 2003. Tuy nhiên, cho đến đầu năm 2008 dự án trên vẫn còn dở dang, chưa được hoàn thành do nguồn vốn đ­ược huy động từ ngân sách tỉnh mới được 2 tỷ đồng, nên không đủ để thực hiện dự án. Thực hiện chủ trương xã hội hoá trong công tác xây dựng các Trung tâm sát hạch của Bộ GTVT và chủ trương của UBND tỉnh về việc đầu tư xây dựng Trung tâm sát hạch lái xe Hà Tĩnh, Công ty Cổ phần Đầu tư­ và Phát triển Hà An tiếp tục đầu tư 20 tỷ đồng hoàn chỉnh dự án Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ đảm bảo đúng tiêu chuẩn, được Cục đường bộ Việt Nam cấp phép hoạt động từ ngày 13-11-2009”.

Trung tâm điều khiển với hệ thống chấm điểm tự động

Trung tâm điều khiển với hệ thống chấm điểm tự động

Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Hà Tĩnh nằm ở vị trí khá thuận lợi, cách TP Hà Tĩnh 7 km về phía Tây với diện tích hơn 3.000m2. Trung tâm có 15 đầu xe sát hạch mới và nhiều trang thiết bị điện tử hiện đại với hệ thống mặt sân tiêu chuẩn dùng để sát hạch mô tô và ô tô các hạng B, C và FC. Với hệ thống chấm điểm tự động đối với tất cả các hạng xe được kết nối liên hợp các khu vực bằng hệ thống mạng và truyền thông. Cấu tạo khu nhà liên hợp khép kín, đa chức năng theo mô hình của Nhật Bản, Hàn Quốc và các nư­ớc tiên tiến trên thế giới đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ cho 100 người đảm bảo học viên đ­ược học tập tốt. Trung tâm đ­ược trang bị hệ thống chấm điểm tự động, hoạt động với l­ượng xe lớn và tần suất cao, mặt sân có thể sát hạch đ­ược 50 - 100 học viên cùng lúc. Ngoài ra, Trung tâm còn sử dụng phần mềm tiên tiến nhất để cấp và quản lý Giấy phép lái xe trong thời gian nhanh nhất (Từ lúc bắt đầu sát hạch đến lúc in ra Giấy phép lái xe mất khoảng 180 phút). Với qui mô và công nghệ này, Trung tâm đào tạo & sát hạch lái xe CGĐB Hà Tĩnh là một trong những Trung tâm sát hạch lái xe CGĐB hiện đại và cấp Giấy phép lái xe nhanh nhất trên toàn quốc trong thời điểm hiện nay.

Nhiều đầu xe mới và đội ngũ giáo viên nhiệt tình, kinh nghiệm

Nhiều đầu xe mới và đội ngũ giáo viên nhiệt tình, kinh nghiệm

Ông Trần Mạnh Thắng – Giám đốc Trung tâm cho biết: “Sau khi khảo sát nhu cầu thực tế của người dân và được sự cho phép của Bộ GTVT và UBND tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi gồm 4 cổ đông đã đầu tư 20 tỷ xây dựng Trung tâm sát hạch lái xe. Với số lượng người học hiện tại chỉ mới đáp ứng 1/3 công suất thiết kế của TT, nhưng tôi tin với chính sách năng động của tỉnh và nhu cầu học tập của người dân trong và ngoài tỉnh thì khoảng vài ba năm nữa TT sẽ phát triển ngày càng lớn mạnh hơn. Chúng tôi sẽ xây dựng thành Trung tâm kiểu mẫu của Bộ GTVT, mọi chế độ học tập, thi cử ở đây đều thực hiện công khai, minh bạch để cho người dân vừa được hưởng lợi vừa có trách nhiệm giám sát TT”.

Xe sát hạch mới với hệ thống báo kết quả trên xe Mặt sân rộng có thể sát hạch được 50 - 100 học viên cùng lúc
Xe sát hạch mới với hệ thống báo kết quả trên xe
Xe sát hạch mới với hệ thống báo kết quả trên xe Mặt sân rộng có thể sát hạch được 50 - 100 học viên cùng lúc
Xe sát hạch mới với hệ thống báo kết quả trên xe Mặt sân rộng có thể sát hạch được 50 - 100 học viên cùng lúc
Mặt sân rộng có thể sát hạch đ­ược 50 - 100 học viên cùng lúc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast