Xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng, quy hoạch xây dựng ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Cùng với phê bình UBND thị xã Kỳ Anh thời gian qua để xảy ra các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng mới, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu địa phương tập trung thực hiện nghiêm công tác quản lý xây dựng trên địa bàn.

Xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng, quy hoạch xây dựng ở Kỳ Anh ảnh 1
Xây dụng ki-ốt kinh doanh trong vùng quy hoạch khu hậu cần Logistic Vũng Áng

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, đến ngày 24/9/2015, trên địa bàn còn 91 hộ vi phạm trật tự xây dựng, quy hoạch xây dựng chưa được xử lý, đặc biệt có thêm 17 hộ vi phạm sau ngày 15/5/2015 (thời điểm thành lập Ban chuyên trách giải quyết dứt điểm các tồn đọng).

Nhằm sớm chất dứt tình trạng này, UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã Kỳ Anh phối hợp với Ban chuyên trách giải quyết dứt điểm các tồn đọng chỉ đạo các phòng/ban chuyên môn, đội quản lý trật tự đô thị, UBND các xã/phường liên quan khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ thủ tục theo quy định, xử lý dứt điểm các vi phạm tồn đọng xây dựng trái phép và phát sinh vi phạm mới, khẩn trương tháo dỡ ngay những công trình xây dựng trái phép, kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời với đó là thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo UBND các phường/xã quản lý tốt công tác xây dựng theo quy hoạch đã được phê duyệt và giấy phép xây dựng; xử lý nghiêm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các xã/phường, các tổ chức, cá nhân có liên quan để phát sinh các trường hợp vi phạm trên.

UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã Kỳ Anh hoàn tất các công việc trên trước ngày 30/10/2015.

Sở Xây dựng, BQL Khu Kinh tế tỉnh, Ban chuyên trách giải quyết dứt điểm các tồn đọng theo chức năng nhiệm vụ được giao thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh thực hiện dứt điểm các vi phạm nêu trên, đồng thời báo cáo tiến độ, kết quả về UBND tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast